Khi công nghệ chưa phổ biến, con người sẽ nói chuyện với nhau thay vì nói chuyện với màn hình điện thoại.

2h sáng, bạn tiêu đến đồng cuối cùng và đứng bơ vơ trên đường ở một thành phố lạ, làm sao bạn gọi taxi tới đón về khách sạn nếu máy ATM không tồn tại và điện thoại di động cũng chưa xuất hiện?

Công nghệ hiện diện khắp nơi và nhiều người không thể hình dung một cuộc sống giải trí chỉ có TV và radio. Họ bực mình nếu bị ngắt kết nối Internet một ngày hay smartphone hết pin. Trang CIO.com liệt kê một số ví dụ để nhắc con người nhớ rằng cách đây chưa lâu, họ cũng từng trải qua những năm tháng không có các mặt hàng "xa xỉ" như laptop, điện thoại và Internet.

Điện thoại: Một ông bố đứng tần ngần trước quầy dược phẩm vì quên mất con đang dùng kháng sinh và si-rô loại gì. Một nhân viên quan hệ cộng đồng bị hỏng xe nhưng không thể báo hoãn cuộc hẹn quan trọng. Một cô vợ nước mắt ngắn dài ngồi bên mâm cơm lúc 10h tối vì không biết chồng có việc đột xuất chưa về được.

Máy tính: Cách đây khoảng chục năm, ít người có khái niệm đem việc cơ quan về nhà làm.

Internet: Cuộc sống nhàm chán và thú tiêu khiển "hi-tech" nhất là quây quần bên gia đình cùng xem các chương trình TV.

Nội dung "người lớn": Họ sẽ phải mua thật nhanh những cuốn tạp chí đăng ảnh nhạy cảm và lén giấu dưới chiếu.

Máy nghe nhạc: Hãy nhớ lại những ngày bạn căn giờ để nghe được chương trình ca nhạc trên radio rồi vội vàng thu vào băng cassette ca khúc yêu thích.

Google: Không có các công cụ tra cứu trực tuyến, con người phải trở lại thư viện và lặn ngụp trong các danh mục sách cũ kỹ. Chưa kể, có thể người khác đã mượn mất cuốn sách họ cần.

Facebook: Con người chịu khó đến thăm nhau hơn thay vì như hiện nay, họ không gặp gỡ vài tháng nhưng vẫn cảm thấy bình thường do liên tục cập nhật tình hình của nhau qua mạng xã hội.

Wi-Fi và Internet di động: Khi ra ngoài ăn tối cùng nhau, họ phải trò chuyện với nhau thay vì mỗi người dán mắt vào màn hình điện thoại, laptop.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya

lạ ^^

con người thật là lạ, thật ra công nghệ có thể tốt nh ko thể như bạn đang trực tiếp cảm nhận, giống như bạn thấy một cảnh mưa sao băng tuyệt đẹp , bạn móc cái máy ảnh medium fomat giá cả mấy chục ngàn đô của bạn ra chụp, nhưng vẩn xấu, T_T

bạn không thể ngửi thấy mùi thơm của một bông hoa, hay cảm nhận cái lạnh của mùa đông qua một tấm hình, 

có một số người coi quan hệ qua face book, yahoo, , , ,  là đủ

hồi trước mình củng vậy giờ mình thích được gặp mặt hơn, 

bạn không thể hôn một tấm hình được phải không ^^

(=>xem trong hình ^^! ko gặp thì kêu ko gặp, gặp rồi thì mổi người lại ôm một cái dt, pó tay )

xuanquycp

10 năm nữa

mười năm nữa có khi công nghệ thay vai trò của vợ, chồng cũng nên ấy chứ. khi đó à .... chắc chỉ khi muốn sinh con mới gặp mặt thôi