Vào đầu năm nay, Google đã thông báo sẽ triển khai mạng cáp quang có khả năng cung cấp kết nối Internet băng rộng với tốc độ cao (1Gbps tốc độ tải xuống) cho khoảng 50,000 tới 500,000 người tại Mỹ. Trong khi dự án vẫn đang tiếp tục thì trong một blog của mình, Google cũng cho biết mọi thứ sẽ chậm hơn một chút so với dự kiến.

Ảnh

Milo Medin, người được giao nhiệm vụ giám sát của Google giải thích, công ty cần nhiều thời gian hơn để lựa chọn các thành phố được thử nghiệm. Chúng tôi đã lên kế hoạch thông báo tới các khu vực được lựa chọn. Hiện con số đã là gần 1,100 khu vực trên khắp nước Mỹ.

Medin cũng cho biết, trong suốt quá trình thực hiện, nhiều thành phố đã đua nhau để giành được sự chú ý từ phía Google. Thành phố Nevada, Califonia tổ chức một cuộc phỏng vấn các doanh nhân trong một video với thời lượng 8 phút được tải lên YouTube. Topeka, Kansas thậm chí còn đổi tên thành Google, Kansas, thủ đô của cáp quang.

Mặc dù Google chưa sẵn sàng để thực hiện các thử nghiệm một cách toàn diện, nhưng công ty cũng đã bắt đầu triển khai hệ thống mạng tại trên 850 ngôi nhà tại Đại học Stanford.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)