Apple vừa cho biết, kho ứng dụng máy tính Mac (Mac App Store) sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 6/1/2011, ba tháng sau khi CEO Steve Jobs công bố chúng.


Mac App Store sẽ là một bản sao của kho ứng dụng khá phổ biến - App Store dành cho các thiết bị iOS hiện nay. Chúng được tạo ra dành cho máy tính để bàn và nhằm đơn giản hóa cách người dùng máy Mac khám phá và mua ứng dụng cho máy tính của họ.

Mac App Store sẽ có mặt ở 90 quốc gia và sẽ được cung cấp các ứng dụng miễn phí và cả tính phí theo 6 loại (Giáo dục, trò chơi, thiết kế đồ họa, lối sống, sản, năng suất và tiện ích). Tương tự như App Store, Mac App Store sẽ cung cấp cho người dùng duyệt các ứng dụng theo tiêu chí tải về, yêu thích hay những gì đang “hot”. Người dùng sẽ vẫn được đánh giá và xếp hạng các ứng dụng giống như App Store.

Mac App Store sẽ sử dụng cùng một tài khoản iTunes như iOS App Store, và sẽ cho phép người dùng chạy bất kỳ ứng dụng nào mà họ mua trên mọi máy tính Mac. Điều này sẽ loại bỏ những rắc rối về việc nhập số serial và đăng ký trên nhiều máy tính. Ưu điểm khác của Mac App Store là chúng sẽ tự theo dõi việc cập nhật ứng dụng và sẽ thông báo cho người dùng giống như iOS App Store đang làm.

Tuy nhiên, giống như App Store IOS, những người phát triển muốn ứng dụng của họ trong Mac App Store sẽ phải qua phê duyệt của Apple. Điều này có nghĩa là một số ứng dụng Apple không thích hay làm thay đổi các tính năng của Mac OSX sẽ không được thông qua. Các nhà phát triển có ứng dụng trên Mac App Store sẽ được nhận 70% doanh thu bán ứng dụng đó, Apple chỉ giữ lại 30% trong số đó và sẽ không được trả đối với ứng dụng miễn phí.

Steve Jobs cho biết: “App Store đã cách mạng hóa các ứng dụng di động. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể thực hiện điều tương tự cho các ứng dụng PC trên Mac App Store bằng việc tìm kiếm và mua ứng dụng PC đơn giản hơn”. Mac App Store sẽ hỗ trợ hệ điều hành Mac OS X Snow Leopard, cho phép người dùng tải miễn phí phiên bản này về thông qua Software Update.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)