TV LCD 3D sử dụng công nghệ FPR với kích thước lên tới 84 inch của LG. Ảnh: LG.

Công nghệ màn hình FPR giúp TV 3D LCD triệt tiêu được hiện tượng chồng, nhòe hay rung hình vốn là hạn chế ở những mẫu HDTV 3D hiện nay.

Hãng sản xuất TV lớn thứ hai Hàn Quốc, LG, vừa chính thức trình làng một công nghệ màn hình 3D thế hệ mới mang tên, FPR (Film-type Patterned Retarder), sử dụng với các loại kính 3D chuyên dụng dạng phân cực. Đây là công nghệ sẽ được các nhà sản xuất TV LCD như Skyworth, Haier, TCl, LG, Vizio và Toshiba áp dụng trong model 3D trong tương lai của mình.

Theo Akihabara News, công nghệ FPR sẽ giúp khử hiện tượng chồng hình (crosstalk), nhòe hay rung hình vốn xuất hiện trên công nghệ 3D với màn trập được sử dụng trên hầu hết các mẫu TV 3D hiện nay. Một ưu thế của công nghệ mới này so với công nghệ 3D hiện tại mà các nhà sản xuất LCD đang áp dụng hiện nay là ở việc kính chuyên dụng sử dụng loại phân cực, nhẹ, gọn gàng hơn giúp người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian lâu và có giá thành thấp. Trong khi đó, chi phí sản xuất các loại màn hình 3D cũng được giảm xuống, giúp cho TV 3D có một giá bán hợp lý hơn cho người dùng.

Theo Số hóa



Bình luận

  • TTCN (0)