Mozilla tuyên bố sẽ không sửa 80% số lỗi được phát hiện trong phiên bản thử nghiệm Firefox 3.0 Beta song cam kết sẽ khắc phục đầy đủ trong phiên bản chính thức dự kiến sẽ ra mắt trong năm tới.

Cùng với việc tung ra phiên bản Firefox 3.0 Beta 1 Mozilla khuyến khích các chuyên gia phần mềm nhanh chóng xác định những lỗi bảo mật thực sự cần phải khắc phục. Tính ra sẽ chỉ có khoảng 20% số lỗi được sửa.

Nội dung biên bản một cuộc họp nội bộ về tiến trình phát triển Firefox 3.0 của Mozilla cho biết tính đến nay đã có khoảng 700 lỗi được phát hiện trong Firefox 3.0 Beta 1. Những lỗi này đều được liệt vào mức độ “blocker”.

“Đó thực sự là một con số rất lớn. Chúng tôi hiện đang yêu cầu các bên cùng làm việc để đánh giá lại mức độ nguy hiểm của lỗi nhằm xác định những lỗi nào cần phải được khắc phục luôn trong phiên bản Beta 2. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc hết mình trong 4 tuần tới đây”.

“Với phiên bản Firefox 3.0 Beta 3 chúng tôi sẽ thực hiện những bước đi tương tự. Điều này có nghĩa là 80% trong số 700 lỗi nói trên sẽ không được khắc phục trong các bản thử nghiệm Firefox 3.0. Chúng tôi khẳng định sẽ chỉ khắc phục những lỗi nào thực sự nghiêm trọng. Nếu cần thiết chúng tôi sẽ phát hành thêm một hoặc hai bản thử nghiệm nữa.”

Tuy nhiên, giải pháp trên chỉ áp dụng với những lỗi có ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web của người dùng. Còn mặc định các lỗi bảo mật sẽ tự động được đưa vào danh sách nguy hiểm và phải được khắc phục luôn.

Firefox 3.0 Beta 1 chính thức được phát hành từ tuần trước, song cho đến nay Mozilla vẫn chưa hề tiết lộ chút gì về kế hoạch “hậu Beta 1”. Dự kiến Mozilla sẽ phát hành trên hai bản thử nghiệm Firefox 3.0 trước khi tung ra phiên bản chính thức vào năm tới.

* Blocker là thuật ngữ được Mozilla sử dụng để chỉ những lỗi nguy hiểm có thể buộc hãng phải lùi thời gian phát hành phiên bản kế tiếp Firefox 3.0.

(Theo VnMedia/PC World, Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)