Đây sẽ là một trong số nội dung nổi bật của Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 19 (Vietnam ITWeek 2010) diễn ra từ 22-23/12/2010 tới tại Hà Nội. Dù diễn ra thường niên song sự kiện năm nay sẽ có nhiều đổi mới trong nội dung tổ chức.

ITWeek 2010 năm nay sẽ diễn ra với chuỗi các hoạt động theo chủ đề “Vienam ICT Insight 2010” bao gồm Hội thảo Vietnam ICT Insight với các báo cáo hiện trạng ứng dụng và phát triển CNTT-TT Việt Nam, các Hội nghị - Toạ đàm CNTT-TT giữa các Hội, Hiệp hội với cơ quan Quản lý nhà nước trong lĩnh vực CNTT-TT, Hội nghị về các giải pháp đột phá đào tạo nguồn lực CNTT-TT, Toạ đàm doanh nghiệp trong khuôn khổ đối thoại CNTT-TT Việt Nam Hoa Kỳ...

Báo cáo chính tại Hội thảo “Vietnam ICT Insight 2010” sẽ giới thiệu kết quả xếp hạng mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Vietnam ICT Index 2010 cho khối các Bộ - Ngành, Tỉnh - Thành, Doanh nghiệp lớn và Ngân hàng thương mại. Tại đây cũng sẽ công bố và các tham luận ICT Index ngành Tài Chính, ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngành Lao động - Thương binh xã hội.

Bên cạnh đó còn những báo cáo thực trạng Thương mại điện tử (Bộ Công thương), báo cáo thực trạng Internet Vietnam và ngành điện tử và công nghiệp phần cứng năm 2010 sẽ cho thấy rõ hơn bức tranh toàn cảnh về số liệu và xếp hạng hiện trạng ứng dụng và phát triển CNTT-TT Việt Nam và là cơ sở để các cơ quan, tổ chức hoạch định kế hoạch và xây dựng các chương trình phát triển CNTT-TT.

ITWeek 2010 sẽ là điểm hội tụ của ngành CNTT-TT, với Toạ đàm Bộ Thông tin và Truyền thông với các Hội, Hiệp hội CNTT&TT. Đây là dịp để lãnh đạo các doanh nghiệp, hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT&TT xây dựng kế hoạch hành động, đề xuất các sáng kiến, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho việc xây dựng và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT…Một trong những đột phá nhằm sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT là thực trạng nguồn nhân lực CNTT. Tại ITWeek 2010 sẽ có một hội nghị thảo luận quan trọng về hiện trạng đào tạo nguồn lực cho ngành CNTT-TT, nhìn nhận thực tế về thực trạng đào tạo “thầy và trò” ngành CNTT-TT với kỳ vọng sẽ đáp ứng 1 triệu nhân lực cho sự phát triển ngành CNTT-TT Việt Nam trong các năm tiếp theo.

Hợp tác, đối thoại CNTT-TT trong hội nhập cũng là chủ đề quan trọng, ITWeek 19 cũng sẽ thể hiện các ý kiến và hành động cụ thể mà các doanh nghiệp CNTT-Viễn thông Việt Nam trông đợi trong kỳ đối thoại CNTT-TT Việt Nam - Hoa Kỳ trong năm 2011…

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)