CEO Facebook, Mark Zuckerberg, tại buổi họp báo nói về thỏa thuận với Microsoft.

Microsoft vừa công bố một loạt cập nhật quan trọng cho trang Bing.com, hiện là công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn thứ ba thế giới.

Gói cập nhật bao gồm tính năng tích hợp với GrubHub và OpenTable – hai trang web về nhà hàng và ẩm thực nổi tiếng và nút “Like” dưới mỗi kết quả tìm kiếm trên Bing, được kết nối thẳng với Facebook. Những cập nhật này sẽ ra mắt người dùng trong vài tuần tới.

Tại hội nghị Bing Search vừa diễn ra tại San Francisco, Microsoft đã công bố trước một vài chi tiết và minh họa của gói cập nhật. Và không quá khó để nhận ra thay đổi đáng chú ý và quan trọng nhất chính là sự hợp tác với Facebook, vốn cũng đã được giới thiệu vào hồi tháng 10 vừa qua. Kể từ nay các kết quả tìm kiếm từ Bing sẽ hiển thị nút “Like” quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội Facebook cùng số lượng người đã thích kết quả đó.

Bing cũng giúp người dùng đỡ mất công khi tìm kiếm với Instant Answer, công cụ hiển thị nhanh những kết quả mà nó cho là phù hợp nhất với thứ mà người sử dụng đang tìm kiếm. “Thay vì bắt bạn chọn lựa trong số rất nhiều kết quả để lọc ra thứ bạn thật sự đang tìm kiếm, chúng tôi đã sắp xếp lại các thẻ (tab) sao cho chỉ cần một cú click chuột cũng đủ để người dùng tìm được thông tin như ý muốn” – một đại diện của Microsoft cho biết.

Song song đó, việc nâng cấp phiên bản dành cho di động trên các hệ điều hành iOS của Apple hay Android của Google cũng mang công cụ tìm kiếm này đến gần sát hơn lãnh địa của đại kình địch Google.

Google bắt tay với MySpace

Trang mạng xã hội MySpace, vốn thuộc sở hữu của tập đoàn News Corp và Google vừa đạt được thỏa thuận chung có hiệu lực nhiều năm về mảng tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, chấm dứt những tranh cãi đã kéo dài dai dẳng giữa hai “ông lớn”.

Ảnh
Một MySpace “powered by Google” (trợ lực bởi Google)

Theo như thỏa thuận, Google sẽ “trợ lực” cho những kết quả trên công cụ tìm kiếm mặc định của MySpace, cũng như cung cấp thêm cho mạng xã hội này không gian quảng cáo trực tuyến. Chi tiết thêm về thỏa thuận vẫn chưa được công bố.

Hồi năm 2006, Google đã đầu tư khoản tiền 900 triệu USD cho tập đoàn News Corp để đổi lấy quyền bán quảng cáo liên quan đến những kết quả tìm kiếm của người dùng MySpace và các website nhỏ khác cũng thuộc sở hữu của News Corps, thương vụ có hiệu lực trong ba năm, và đã hết hạn vào tháng Sáu năm nay (2010).

Tuy nhiên, hiện thỏa thuận vẫn đang được duy trì một cách không chính thức, nhờ những cuộc nói chuyện không dứt giữa Google và News Corp. Giới quan sát khi đó nhận định News Corp khó có thể đạt được một sự ký kết có khả năng mang lại cho họ nhiều lợi nhuận như bản thỏa thuận ban đầu cách đây 3 năm.

News Corp cũng đã vươn tay đến Microsoft và Yahoo, tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc tối ưu hóa việc tìm kiếm quảng cáo trên MySpace.

News Corp mua lại MySpace vào năm 2005 với giá 580 triệu USD, cũng chính từ lúc này, trang web từng một thời nổi tiếng đã không còn thể hiện đúng giá trị như một mạng xã hội đúng nghĩa, và đã mất nhiều người dùng vào tay Facebook. Chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của MySpace, Chase Carey, mới đây đã cho tờ Reuters biết họ để ngỏ khả năng đem bán MySpace, hoặc hợp tác cùng một đối tác thứ ba để duy trì mạng xã hội này.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)