Hãng phần mềm hàng đầu về giải pháp an toàn thông tin Kaspersky Lab và nhà cung cấp dịch vụ internet số 1 Trung Quốc Tencent vừa thông báo hai bên đã được thỏa thuận nhằm đồng bộ hóa công nghệ chống virus cho thiết bị di động của Kaspersky Lab vào chương trình bảo mật QQ Security Expert của Tencent.

Hai công ty đã phối hợp thực hiện 1 chương trình giới thiệu nhằm nâng cao ý thức của người tiêu dùng đối với việc bảo mật cho smartphone. Họ cũng đang nghiên cứu những công nghệ bảo mật tiên tiến dành riêng cho thiết bị di động nhằm phục vụ cho người sử dụng smartphone.

Trước đây, an ninh cho thiết bị di động không được người dùng chú ý lưu tâm đến, nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Với sự phát triển của công nghệ 3G ở Trung Quốc, điện thoại di động đã từ 1 thiết bị viễn thông đơn giản trở thành 1 thiết bị thông minh đa chức năng. Tuy nhiên công nghệ thông minh hiện nay cũng là 1 con dao hai lưỡi. Bất chấp công nghệ đã trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống hiện đại và hiệu quả hoạt động đã không ngừng được nâng cao, nhưng rất nhiều yếu điểm của hệ thống bảo mật smartphone đã được phát hiện. Những năm gần đây, sự bùng nổ của việc phát tán tràn lan tin nhắn di động SMS, virus điện thoại, spyware và malware nhằm vào smartphone đã khiến sự riêng tư, thông tin tài khoản cá nhân và thậm bí mật kinh doanh bị đe dọa nghiêm trọng. Ngoài ra nhiều vụ lừa đảo trên thiết bị di động bắt nguồn từ sự tấn công của malware cũng đã xuất hiện.

Là công ty chống virus lớn nhất Châu Âu, Kaspersky Lab đã nhiều lần cung cấp giải pháp bảo mật kịp thời chống lại nhiều mối đe dọa an ninh công nghệ thông tin trên phạm vi toàn cầu. Danh tiếng của hãng trong ngành đã được thừa nhận rộng rãi bởi người dùng ở Trung Quốc. Trong lúc đó, Tencent, nhà cung cấp dịch vụ mang hàng đầu Trung Quốc gần đây đã thiết lập các trung tâm an ninh cho thiết bị di động sử dụng QQ Security Expert nhằm phục vụ tốt hơn nữa thị trường rộng lớn trong nước. Sự hợp tác giữa hai công ty chắc chắn sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực và đem lại lợi ích cho hàng triệu người sử dụng.

“Trong suốt quá trình hoạch định và chuẩn bị cho dự án này, chúng tôi đã rất ấn tượng với thái độ cởi mở và tư duy vì khách hàng của Tencen”, ông Harry Cheung phát biểu. “Thật là vui mừng được trở thành đối tác của Tencent nhất là khi chúng tôi có thể cung cấp cho người sử dụng smartphone ở Trung Quốc những dịch vụ an ninh chuyên nghiệp”.

Ông Tel Liu, chủ tịch Văn Phòng Tăng Cường Chất Lượng Dịch Vụ Di Động của Tencent nói: “Kaspersky lab là 1 trong những nhà phân phối sản phẩm chống virus hàng đầu thế giới, danh tiếng và công nghệ tiên tiến của họ là nền tảng cho quan hệ đối tác này. Chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho người dùng sự bảo vệ hoàn hảo và chuyên nghiệp bằng cách đồng bộ hóa công nghệ chống virus của Kaspersky Lab với công nghệ của chúng tôi”.

Cung cấp khả năng bảo mật hiệu quả đến người sử dụng smartphone là 1 nhiệm vụ quan trọng cho các hãng kinh doanh sản phẩm chống virus trong tương lai. Thông qua quan hệ hợp tác giữa hai công ty, người sử dụng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ an ninh độc nhất và ngày càng hiệu quả hơn nhờ kết hợp giữa công nghệ của Kaspersky Lab và sản phẩm chống virus của chính Tencent. Thông qua quan hệ đối tác này, Kaspersky Lab sẽ tăng cường vị trí dẫn đầu ở thị trường Trung Quốc và cung cấp công nghệ chống virus đẳng cấp thế giới tới nhiều người sử dụng smartphone hơn nữa.



Bình luận

  • TTCN (0)