Phiên bản trình duyệt IE 9 thử nghiệm của Microsoft cung cấp nhiều khả năng bảo vệ khỏi mã độc hơn các trình duyệt khác. Trong khi đó, hôm qua (23/12), Microsoft cảnh báo rằng, có một lỗ hổng trên trình duyệt IE6, 7 và 8. Lỗ hổng này có thể cho phép điều khiển máy tính từ xa.

Gã khổng lồ cho biết, không có bằng chứng về việc lỗ hổng này đã bị khai thác. Dave Forstrom, Giám đốc nhóm máy tính đáng tin cậy của Microsoft cho biết, Microsoft hiện chưa nhận thấy bất cứ cuộc tấn công nào đang cố gắng sử dụng lỗ hổng đó hay phản ánh từ khách hàng.

Các cuộc tấn công có thể được ẩn như mã độc trên một trang web và liên quan tới cách quản lý bộ nhớ máy tính khi trình duyệt xử lý CSS (cách để thêm các kiểu hiển thị như font chữ, màu sắc, kích cỡ,… vào trang web).

Microsoft đã phát hành các bản cập nhật để khắc phục vấn đề quản lý bộ nhớ nhưng các bản cập nhật không hoàn toàn đem lại hiệu quả. Trong khi hãng đã tập trung vào việc sửa chữa lâu dài hơn, hãng khuyến cáo nên sử dụng bộ Enhanced Mitigation Experience Toolkit miễn phí.

Công ty cho biết, chế độ bảo vệ IE trên hệ điều hành Windows Vista và Windows 7 sẽ giúp hạn chế tác động của lỗ hổng này. Nhưng theo một số nhà nghiên cứu bảo mật, lỗ hổng này vẫn có thể bị khai thác trên các máy tính Windows 7 và Vista cập nhật.

Trong khi, phòng thí nghiệm NSS đã kiểm thử các mối đe dọa độc hại trực tiếp trên các trình duyệt khác nhau và phát hiện thấy IE9 beta có thể ngăn chặn tới 99% các mối đe dọa trực tiếp.

IE9 có cả bộ lọc URL thông minh và dịch vụ SmartScreen Application Regulation. Bộ lọc URL thông minh cũng có trên IE8 nhưng khả năng bảo vệ không nhiều như IE9. IE9 được cho là tốt nhất để bảo vệ chống lại các phần mềm độc hại. Chúng có một phương pháp nhận diện, thu thập và phân loại mã độc rất cao cấp.

Trình duyệt tốt nhất tiếp theo đối với việc bảo vệ này là trình duyệt Mozilla Firefox 3.6, loại trừ 19% mối đe dọa trực tiếp. Các trình duyệt khác được thử nghiệm gồm Safari 5 của Apple, loại trừ 11% mã độc, Chrome 6 của Google chỉ đạt 3%, Opera 10 xếp sau cùng khi không có khả năng ngăn chặn mã độc.

Theo VNMedia



Bình luận

  • TTCN (12)
Án Bình Trọng  39

Đọc rồi nhưng không tin lắm. Thường thì xài firefox, google chrome, mỗi lần vào trang web mã độc đều có cảnh báo, riêng IE thì chưa thử. Bạn nào cài IE 9 rồi, cho thử nhận xét xem.

VDQD

IE 9

Mình dùng IE 9 thường xuyên, nói chung là nhiều chức năng tốt như chặn popup, còn mã độc hay những trang mã hoá chưa verify thì nó cũng cảnh báo rõ ràng

gooner  16

sao k thử chrome 8 nhỉ

đọc tới cuối thấy hơi lạ, mấy cái IE, FF, Safari, Opera đều lấy bản latest ra thử còn chrome thì lấy bản 6.0 trong khi đó thì chrome có bản 8 rồi.

longquangpham

IE9???

Nghe thì có vẻ tốt đó

nhưng chỉ tiếc một điều IE9 ko hỗ trợ cho các bản Win xp

Máy cấu hình yếu ko chạy nổi Win7 làm sao thử đc IE9

thật là tiếc

hungsama

IE 9

Nói chúng chỉ thích mỗi Firefox : Khởi động tuy chậm tí,nhưng khi xong rồi thì mọi thứ đều hoàn hảo , không giống như các trình duyệt còn lại . 1 Phiếu cho FX .hết !

Lê Cường

FF

FireFox là lựa chọn hàng đầu, một phiếu cho firefox. Hết.

Đào Bá Diệp

Chỉ Dùng Chrorme thôi

xưa kia IE, Fire Fox ,..... thử qua hết rùi sài chrome là tốt hết .... nhanh lẹ tiện lợi .... đơn giản 

KCBT

Bệnh của IE rất đáng ghét

IE hay có vụ vào một trang nó trắng toát / tịt ngóm mà không biết là do nguyên nhân gì. Rồi sau đó lại bình thường. Vụ cache cũng gây ra nhiều phiền toái. Điều này ít khi xảy ra với các trình duyệt khác (lỗi mạng hay gì gì thì vẫn có thông báo rất rõ ràng).

Lanbian

Bác Bill luôn làm tốt

Công bằng mà nói, đã không làm thì thôi, nếu làm, MS luôn làm tốt. Tiền nào của đó thôi

tintin.khoi

Xét tổng hợp mọi tính năng, thấy dùng Firefox vẫn hay nhất.

Anh hung

IE vẫn là số 1

Mấy hôm nay thử xài FF, Chrome. Thấy FF luôn báo lỗi, Chrome thì như rùa bò. IE vẫn là số 1. Những tờ báo lá cải mới cho là FF và Chrome tốt, Nhưng vào thực tế  mới thấy IE là số 1.

Khách kiếm

trình duyệt

dùng qua mới biết thế mạnh từng anh một,dùng IE thấy nó cài đăt dễ vì phần mềm này rất nhẹ,không tốn nhiều không gian,giao diện chuẩn nhưng tốc độ lại kem hơn khi dùng FF,FF sử lý đồ họa tốt hơn,giao diện cũng bắt mắt,còn chrom của google nhìn qua giao diện rất đơn giản nhưng phần mềm cài đặt rất nặng,mà tốc độ cũng không hơn hai anh kia.opera thì chưa dùng qua.khi chọn hệ trình duyêt,các ban đừngnên cài đặt hai phần mềm cùng một lúc,chỉ nên dùng một chương trình tjôi,như thê máy mới chạy nhanh hơn