Để xem và chỉnh sửa các tài liệu văn bản, bảng tính, file trình chiếu, hay hình ảnh …thì máy tính của bạn phải cài đặt công cụ tương ứng. Nhưng nếu bạn chỉ cần xem qua nội dung và in các tập tin đó hay thực hiện các thao tác chỉnh sửa cơ bản thì bạn có thể sử dụng Open IT Online. Đây là add-on cho trình duyệt Firefox, cho phép người dùng xem, chỉnh sửa văn bản, bảng tính, các file trình chiếu và hình ảnh dễ dàng và nhanh chóng mà không cần cài đặt các ứng dụng tương ứng.

Với add-on Open IT Online bạn có thể xem và xử lý các nhóm tài liệu sau:

- Văn bản (*.DOC, *.DOCX, *.RTF, *.ODT, *.SXW)

- Bảng tính (*.XLS, *.XLSX, *.CSV, *.ODS, *.SXC)

- Trình chiếu (*.PPT, *.PPTX, *.PPS, *.ODP, *.SXI)

- Hình ảnh (*.JPG, *.GIF, *.PNG)

Để cài đặt và sử dụng Open IT Online bạn thực hiện như sau:

- Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: https://addons.mozilla.org

- Rồi bấm nút Add to Firefox, trong cửa sổ mới xuất hiện, bạn bấm tiếp nút Install Now để cài đặt tiện ích Open IT Online cho trình duyệt.

- Sau khi cài đặt xong, bạn khởi động lại Firefox để hoàn tất việc cài đặt của tiện ích này.

- Sau khi khởi động lại Firefox, bạn sẽ thấy một cửa sổ cấu hình cho Open IT Online. Khung Documents để bạn kích chọn dịch vụ xem, chỉnh sửa văn bản mà bạn muốn sử dụng với Open IT Online, tương tự là khung Images để bạn chọn dịch vụ xem và chỉnh sửa hình ảnh.

- Đối với các tài liệu, bạn có thể chọn một trong 6 dịch vụ bất kỳ để xem trực tuyến như ViewItOnline, Google Apps, Google Docs, Zoho Office, Zoho Writer và Vuzit. Đối với hình ảnh, bạn có thể chọn Pixlr, Snipshot, Sumo hay Picnic. Nếu bạn không rõ lắm thì có thể chọn Google Docs để xem và chỉnh sửa tài liệu và Pixlr để xem và chỉnh sửa ảnh. Sau khi bạn chọn các dịch vụ muốn sử dụng, bấm tiếp nút Next>Finish để hoàn tất cài đặt.

- Bây giờ bạn chỉ cần kích vào liên kết của bất kỳ tài liệu nào, bạn sẽ thấy một hộp thoại Open With xuất hiện. Hộp thoại này sẽ có tùy chọn bổ sung Open IT Online để bạn có thể mở và xem trực tuyến. Khi bạn chọn dịch vụ mở tài liệu và bấm nút OK, tài liệu sẽ mở bằng dịch vụ mà bạn đã chọn trước đó.

- Với các file ảnh, bạn có thể nhấp chuột phải vào hình ảnh bất kỳ trên trang web, và chọn Open IT Online with … rồi chọn một dịch vụ trực tuyến để xem và chỉnh sửa nó.

Với

- Open IT Online bạn có thể mở và xem không giới hạn các file trên internet. Để mở tài liệu, hình ảnh được lưu trữ trên đĩa cứng của bạn, bạn click vào biểu tượng Open IT Online ở góc dưới bên phải của cửa sổ Firefox và chọn Open File. Chọn một tập tin và nhấn Open, sau đó chọn một dịch vụ trực tuyến bạn muốn mở và nó sẽ được tải lên rồi mở bằng những dịch vụ trực tuyến được lựa chọn.

- Bạn có thể bấm vào biểu tượng Open IT Online ở góc dưới bên phải của cửa sổ Firefox và chọn Options để mở cửa sổ tùy chọn cho chương trình.

- Trong cửa sổ Options, bạn có thể chọn một tài liệu sẽ được mở trong một cửa sổ mới (open in a new window), tab mới (open in a new tab) hoặc tab giống nhau (open in the same tab). Hoặc chọn chỉ cho người khác xem các loại tập tin thể khác nhau.

Như vậy với Open IT Online, bạn sẽ không còn phải cài đặt các ứng dụng văn phòng Office Suites, Microsoft Office hoặc OpenOffice nếu chỉ cần xem và chỉnh sửa sơ bộ các tập tin ảnh hay văn bản.

Theo: Trishtech



Bình luận

  • TTCN (0)