Đi kèm trong sự bùng nổ của thế giới ĐTDĐ là sự phát triển không ngừng của công nghệ chế tạo thẻ nhớ. Dung lượng thẻ nhớ dành cho ĐTDĐ hiện tại không chỉ còn là 32 MB, 64 MB,... hay thậm chí 8 GB mà sức chứa của chúng đã đạt tới 16 GB. Đó là thông báo mới được đưa ra từ hãng Transcend với sản phẩm thẻ nhớ SDHC 16 GB.

Các loại thẻ nhớ cho ĐTDĐ có kích thước rất khiêm tốn như một chiếc tem thư nhưng lại có một kho chứa những bài nhạc, video... không hề "khiêm tốn" chút nào. Thẻ nhớ 16 GB được Transcend giới thiệu là loại Class 6 SDHC - điều này có nghĩa tốc độ truyền tải dữ liệu của thẻ nhớ này bảo đảm tối thiểu là 6 MB/s. Và thực tế với nhiều dòng thẻ 16 GB khác thì tốc độ truyền tải còn cao hơn khá nhiều.

Transcend 16 GB SDHC là một trong top các loại thẻ nhớ định dạng SDHC có sức chứa lớn nhất hiện nay. Thẻ nhớ này hỗ trợ định dạng hệ thống FAT32. Theo như tính toán, với sức chứa 16 GB thì bạn có thể lưu trữ được 8 000 bức ảnh KTS với độ phân giải 7 megapixel. Và xét về một số đặc tính cơ bản khác thì Transcend 16 GB SDHC cũng bỏ xa các đối thủ khác. Thẻ nhớ này có tích hợp thêm Error Correcting Code (ECC) để tự động tìm và sửa lỗi trong suốt quá trình truyền tải dữ liệu, làm giảm tối đa lỗi và hư file một cách hiệu quả.

Minh Tiến (Theo mobilemag)



Bình luận

  • TTCN (0)