3D sẽ là một trong những công nghệ nổi bật tại triển lãm CES 2011. Ảnh: Digitaltrends.

Cùng với máy tính bảng, OLED, 3D hứa hẹn vẫn sẽ là công nghệ chủ đạo của triển lãm CES 2011, sắp diễn ra vào đầu tháng một năm sau.

CES (Consumer Electronics Show) là một trong những triển lãm thương mại về thiết bị điện tử lớn nhất thế giới hiện nay. Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, CES 2011 (diễn ra từ ngày 6 đến 9/1) sẽ chính thức khai mạc tại Las Vegas (Mỹ). Theo dự đoán của trang công nghệ Tech radar (Anh), Blu-ray 3D và OLED sẽ là những công nghệ hình ảnh nổi bật và được chào đón nhất tại triển lãm đầu năm sau.

Tuy màn ra mắt thị trường của các sản phẩm 3D và TV 3D trong năm nay không thành công như kì vọng của nhiều người, nhưng với những ấn tượng ở CES 2010, 3D vẫn sẽ là công nghệ nổi bật và chủ đạo của triển lãm năm nay. Các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới sẽ tiếp tục trình làng hàng loạt sản phẩm 3D mới nhất của mình, từ HDTV cho tới đầu Blu-ray, laptop hay điện thoại di động tích hợp 3D, cho đến công nghệ hiển thị hình ảnh ba chiều không cần kính chuyên dụng trên TV màn hình rộng.

Theo Tech Radar, LG sẽ mang đến Mĩ mẫu 3D LED lớn nhất thế giới, model LEX9 72 inch, TV 3D OLED 31 inch mỏng nhất thế giới, các mẫu 3D sử dụng công nghệ Nano LED cùng hàng loạt hệ thống Home-theater hỗ trợ nội dung 3D Blu-ray. Trong khi đó, thương hiệu LCD của Mĩ, Vizio, hứa hẹn sẽ giới thiệu một loạt mẫu HDTV 3D hỗ trợ công nghệ 3D thụ động sử dụng kính phân cực. CES 2011 còn là cơ hội để các hãng sản xuất lớn như Sony, Sharp, Toshiba hay Panasonic thuyết phục người tiêu dùng về sự hấp dẫn của tính năng 3D trên các mẫu TV 3D cao cấp sắp ra mắt, thay vì tung hô và quảng cáo thái quá cho 3D như năm ngoái.

Ảnh
Cùng với 3D, OLED sẽ là công nghệ hình ảnh nổi bật tại triển lãm CES năm sau. Ảnh: Cnet.

Tại triển lãm tới đây, công nghệ màn hình LCD truyền thống sẽ trở thành một công nghệ cũ kĩ, LED cũng đã là công nghệ phổ biến ở hiện tại và chỉ còn OLED mới là công nghệ màn hình tương lai đích thực, được giới công nghệ chờ đợi nhiều nhất. OLED giúp mang tới chất lượng hình ảnh xuất sắc không thua kém Plasma, đi kèm với kiểu dáng siêu mỏng nhưng vẫn giữ được khả năng thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng cao. Và tại triển lãm sắp diễn ra, hai nhà sản xuất Hàn Quốc, LG và Samsung, hứa hẹn sẽ trình làng hàng loạt công nghệ OLED thế hệ mới, cùng việc ra mắt các mẫu TV OLED màn hình lớn với kích thước từ 30 inch trở lên.

Không giống như 3D hay OLED, Internet TV (TV hỗ trợ kết nối mạng) lại không được Tech Radar dự đoán là công nghệ sẽ tỏa sáng tại triển lãm CES sắp tới. Việc Google TV sẽ chỉ xuất hiện hạn chế với sản phẩm Sony, Logitech mà thiếu đi các hãng lớn khác như Sharp, Toshiba hay LG sẽ khiến cho Internet TV mất đi tính hấp dẫn và khó có thể cạnh tranh được với các công nghệ hình ảnh nổi bật khác như OLED và 3D.

Ngoài 3D và OLED, máy tính bảng cũng được trang công nghệ của Anh dự đoán là một trong những sản phẩm, công nghệ nổi bật nhất của triển lãm CES 2011 diễn ra đầu năm sau.

Theo Số hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)