http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=75251&at=0&ts=300&lm=634289894110530000

Theo tờ Thời báo New York, các nghị sĩ tại Capitol Hill (trụ sở Quốc hội Mỹ) sẽ sớm được phép sử dụng iPad, iPhone và Blackberry trong phiên họp quốc hội.

Quy định mới sẽ nới lỏng lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng các thiết bị công nghệ trong phòng họp và thay vào đó, điện thoại di động, máy tính bảng cũng như tất cả ứng dụng trên những thiết bị này sẽ chính thức được cung cấp cho các nghị sĩ khi họ làm việc.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của ông John A. Boehner, người sẽ sớm trở thành Chủ tịch Quốc hội Mỹ, các nghị sĩ sẽ vẫn không được nói chuyện điện thoại hay sử dụng thiết bị vào những mục đích không liên quan đến các vấn đề trong phòng họp, như mua sắm trên Ebay hay chơi game, và chỉ được phép sử dụng cho những công việc chính thức.

Việc cho phép sử dụng các thiết bị công nghệ như trên được đánh giá sẽ giúp các nghị sĩ tham khảo luật và nhận được thông báo quan trọng nhanh hơn, đồng thời giúp Quốc hội Mỹ theo kịp với phần còn lại của xã hội.

Làm việc trong môi trường được kết nối sẽ giúp họ bắt nhịp tốt với các cuộc thảo luận và những bản kiến nghị với sự tiếp cận thời gian thực đến những thông tin quan trọng, điều sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào giấy tờ.

Trong khi đó, một số người chỉ trích cho rằng với động thái này, cách thức vận hành truyền thống chuẩn mực có từ lâu của Quốc hội Mỹ đang bị đe dọa.

Theo Vietnam+.



Bình luận

  • TTCN (0)