Giá iPad xách tay ở Việt Nam giảm.

Trong khi iPad xách tay đang có xu hướng giảm giá, thì thị trường phía Nam có thêm nguồn hàng chính hãng.

Từ cuối tháng 11, giá iPad trên thị trường xách tay bắt đầu giảm nhẹ, các cả 6 model đều được các cửa hàng lớn điều chỉnh. Hiện mức giá chung bản 16GB Wi-Fi là 11,6 triệu (giảm gần 400.000 đồng), bản 3G 64GB ở mức 18,5 triệu, hạ so với trước trên một triệu đồng.

Theo anh Trần Anh Điệp, quản lý TechLand, 35 Hàng Khay, Hà Nội, việc giảm giá là một động thái hoàn toàn bình thường, nhằm thu hút người dùng trong thời điểm cuối năm. "iPad hạ giá không phải nguyên nhân từ việc Apple công bố bán máy cho thị trường Việt Nam", anh Điệp cho biết.

Xuất hiện từ khoảng thời gian đầu tháng 4, iPad nhanh chóng trở thành món hàng "hot" trên phân khúc điện máy. Dù không được đánh giá cao ở khả năng làm việc, tuy nhiên mẫu tablet với tính năng giải trí này trở thành phụ kiện mang theo của nhiều người. So với iPhone, nguồn hàng iPad xách tay về Việt Nam đa dạng hơn, không chỉ Hong Kong, Singapore, Australia, hàng "ngoài" còn có xuất xứ từ Mỹ, châu Âu.

Đầu tháng này, Apple đã công bố mức giá trên trang web dành cho thị trường Việt Nam. Model rẻ nhất là iPad Wi-Fi 16GB (11,3 triệu), trong khi bản 3G 64GB sẽ được bán ở mức 18.899.000 đồng. Mức giá này được xem là tốt so với nhóm xách tay, tuy nhiên các đại lý cho biết, người dùng sẽ phải trả thêm các chi phí như thuế, vì vậy khó có thể mua được các mức giá như Apple thông báo.

Sau sự kiện Apple mở kênh bán iPad online cho người Việt, trung tuần tháng 12, thị trường tiếp tục đón nhận thêm nguồn hàng mới thông qua kênh chính hãng. 6 mẫu iPad được Future World nhập về chính thức với giá từ 12,2 triệu (16GB Wi-Fi) đến 21,5 triệu (64GB 3G), máy sẽ bán ra ở các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, Mai Nguyên.

Mức giá các bản iPad chính hãng cao hơn hàng xách tay từ 900.000 đến gần 3 triệu. Theo ông Hải Đăng, phụ trách phân phối của Future World, giá chính hãng cao bởi các chi phí và thuế đi kèm, "tuy vậy người dùng sẽ được hưởng các chính sách bảo hành cũng như an tâm về nguồn hàng". Đồng quan điểm, ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên cho rằng, "khách hàng là doanh nghiệp, sẽ yên tâm hơn về xuất xứ, hóa đơn đỏ đi kèm khi mua hàng chính hãng".

Ảnh
iPad chính hãng bắt đầu được bán.

Tuy nhiên, iPad xách tay ở thị trường Việt Nam cũng vẫn được các chủ cửa hàng bảo hành 12 tháng như chính hãng. Ngoài ra, các địa chỉ này còn hỗ trợ việc cài đặt ứng dụng, jailbreak để chạy các phần mềm "lậu"..., trong khi đó, với hàng nhập khẩu chính thức, việc jailbread sẽ bị từ chối bảo hành.

Trao đổi với Số Hóa, chủ hệ thống Mai Nguyên cho rằng, "hệ thống của họ vẫn hỗ trợ người dùng cài đặt miễn phí, mua phần mềm, tạo account Apple để cạnh tranh". Ông Nguyên nhấn mạnh, "sự an tâm về nguồn hàng và các dịch vụ chính hãng sẽ bảo đảm cho iPad chính hãng có thể bán tốt". Theo dự kiến, ngoài các đại lý của Future World, những hệ thống như Mai Nguyên, Thế Giới Di Động cũng sẽ bán iPad.

Phân khúc tablet PC tại thị trường Việt Nam đã trở nên sôi động hơn. Samsung mới đưa ra thị trường chiếc Galaxy Tab, mẫu tablet chạy Android 7 inch được quảng cáo tốt. Tuy vậy, nguồn hàng model này trên cả phân khúc chính hãng và xách tay đang khá khan hiếm. "Việc ưu tiên cho mùa mua sắm Giáng sinh và cuối năm ở các thị trường khác đang là lý do để Tab không có hàng ở Việt Nam", một chủ hàng điện máy cho biết.

Bên cạnh Galaxy Tab, mới đây Archos cũng đưa về một loạt các mẫu máy tính bảng từ 2,8 đến 7 inch, 10 inch, nằm trong tầm giá từ 3 triệu đến trên 10 triệu. Ngoài ra, nhiều model có xuất xứ từ Trung Quốc với giá từ 3 đến 7 triệu cũng đang được bán nhiều trên các gian hàng online.

Bán tốt nhất trong số các mẫu iPad là bản 3G 32GB, tiếp đó là mẫu 64 và 16GB, các model Wi-Fi dù có giá rẻ, nhưng việc chỉ hỗ trợ kết nối tại các điểm hotspot đang hạn chế thế mạnh dòng máy tính bảng này làm cho "kén" khách mua hơn.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)