Mới đây Amazon đã có một thông báo cho biết phiên bản thứ 3 của Kindle đã vượt qua quyển “Harry Porter và Thánh tích Tử thần” để trở thành sản phẩm bán chạy nhất lịch sử của Amazon.

Dĩ nhiên, Amazon không cho biết tổng lượng Kindle đã bán (trong khi đó hãng tin Bloomberg cho rằng có khoảng 8 triệu chiếc được bán trong năm nay, so với 2,4 triệu đơn vị năm 2009).

Vào ngày Giáng sinh, Amazon cho biết có rất nhiều người khởi động Kindle lần đầu và tải ứng dụng Kindle Buy Once, Read Everywhere, mua nhiều sách cho Kindle hơn bất cứ ngày nào khác trong lịch sử. Và Amazon toàn cầu đã gần như quá tải khi phải giao hơn 9 triệu đơn vị sản phẩm các loại trong ngày đó.

Người sáng lập Amazon Jeff Bezos cho biết công ty thấy rằng khá nhiều người mua Kindle dù đã sở hữu một chiếc tablet LCD.

Thông báo có đoạn: “Người dùng cho biết họ sử dụng tablet LCD để chơi game, xem phim, lướt web và sử dụng Kindle cho việc đọc. Họ cũng cho biết thích đọc sách trên Kindle hơn bởi nó nhẹ hơn, hầu như không phải lo lắng về pin với thời gian sử dụng lên đến cả tháng và các công nghệ tân tiến để đọc sách như thật Pearl e-ink giúp hạn chế mỏi mắt, không làm phiền người khác vào buổi khuya (tức không có ánh sáng chói), và làm việc tốt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, một tính năng đặc biệt hữu dụng vào các kì nghỉ. Giá của Kindle cũng là một nhân tố quan trọng, với giá 139 USD (2,8 triệu, các cửa hàng ở Việt Nam bán Kindle với giá 4 - 5 triệu) người dùng sẽ không phải phân vân lựa chọn.”

Dĩ nhiên, việc đọc được dưới ánh sáng Mặt trời trực tiếp vượt trội hơn iPad, thiết bị gặp vấn đề về hiển thị dưới ánh nắng.

Amazon cũng cho biết doanh số trong các mặt hàng điện tử thì đứng đầu là Kindle (Wi-Fi), Kindle 3G, iPod Touch 8 GB. Phần mềm bán chạy nhất là Anime Studio Debut 7, Manga Studio Debut 4, Adobe Photoshop Element 9. DVD phim được mua nhiều nhất là “Inception” , “The Blind Side” và “Toy Story 3”.

Theo HandheldVN.



Bình luận

  • TTCN (0)