Hôm qua (29/12), một hacker đã đưa ra bằng chứng cho thấy đã bẻ khóa thành công ứng dụng trên hệ điều hành di động Windows Phone 7.

Ảnh

Hacker này đã tự xây dựng một phần mềm để download bản dùng thử của các ứng dụng của Windows Phone 7, sau đó phần mềm này sẽ loại bỏ công nghệ DRM (Digital rights management – công nghệ bảo vệ, hạn chế truy cập trên các bản dùng thử), cho phép sử dụng phiên bản đầy đủ của ứng dụng. Kết quả là ứng dụng có thể dễ dàng cài đặt trên các thiết bị khác sử dụng Windows Phone 7.

Theo tác giả, bản crack này được thiết kế khá đơn giản, và chỉ mất 6 tiếng để hoàn thành. Microsoft cũng đã từng nhận được nhiều cảnh báo về mức độ an toàn của các ứng dụng trên Windows Phone 7.

Vi phạm bản quyền ứng dụng đang là một vấn đề đang ngày càng phức tạp trên thị trường smartphone. Đây là bản crack đầu tiên nhắm vào Windows Phone 7 nhưng với nền tảng Android thì tình trạng này đã trở nên rất phổ biến. Điều này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi, liệu có nên bán các ứng dụng trên nền tảng smartphone hay không, khi khả năng an toàn của các ứng dụng này quá yếu kém và rất dễ dàng để bẻ khóa.


Video bẻ khóa ứng dụng trên Windows Phone 7

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (2)
hoàng trung duơng

tài thật

đúng là bây giờ không có gì là không thể crack được nữa rùi

Kháchhách

Phải là "Bẻ khóa thành công ứng dụng trên Windows Phone Market Place" chứ.