Duyệt web trên điện thoại Android thực sự dễ dàng, bạn chỉ cần có một kết nối WiFi hay 3G, mở trình duyệt và bắt đầu lướt web. Tuy nhiên, sẽ là không khả thi, khi bạn đọc tới một nội dung thú vị, và muốn đọc lại nó, ngay cả khi không có kết nối Internet.

Bài viết sẽ đề cập 3 cách chuyển một trang web sang PDF để đọc offline trên điện thoại Android.

1. Trình duyệt Firefox:

Nếu bạn đã cài đặt trình duyệt Firefox trên điện thoại, bạn sẽ nhận ra rằng nó đi kèm với rất nhiều tiện ích, như Firefox Sync, hỗ trợ tab, addon và cả trang cá nhân. Phiên bản cập nhật beta mới nhất đi kèm với một tính năng đáng chú ý, đó là lưu trang web thành tập tin PDF.

Tại trang web bất kỳ mà bạn muốn lưu lại, chọn Menu >> Site Options:

Tiếp đó, chọn Save As PDF . Tập tin sau khi lưu lại sẽ nằm trong thư mục Downloads.

2. Trình duyệt Dolphin HD:

Dolphin HD là một trình duyệt đáng để bạn quan tâm với khả năng hỗ trợ gesture, addon và tab. Addon Web to PDF cho phép bạn lưu lại trang web dưới dạng PDF.

Một chú ý nhỏ là addon này hoàn toàn miễn phí và chỉ hoạt động với trình duyệt Dolphin HD. Tại bất cứ trang web nào bạn muốn chuyển sang định dạng PDF bạn chỉ việc click lên biểu tượng tập tin PDF ở phía thanh sidebar bên phải.

Nhập tên cho file PDF mà bạn muốn lưu lại.

3. UrlToPDF

UrlToPDF lại đem đến một chút phiền toái cho người sử dụng. Trong trình duyệt của mình, bạn cần sao chép địa chỉ web, mở UrlToPDF và dán địa chỉ vào, sau đó là nhấn nút Send để bắt đầu quá trình chuyển đổi.

UrlToPDF cũng cung cấp một số công cụ chuyển đổi khác, như Joliprint, Pdfmyurl và CreatePdf.

Mặt khác, chất lượng tập tin PDF cũng tốt hơn so với việc lưu bằng Firefox hay thông qua addon của Dolphin HD.

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (0)