Lenovo sẽ cho ra mắt máy tính bảng đầu tiên của mình tại CES 2011 sau khi nhận thấy một thị trường béo bở khi iPad của Apple và Samsung Galaxy Tab đều thành công.

Sẽ có nhiều loại tablet khác nhau dành cho nhiều phân khúc thị trường, ông Nick Reynolds, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Lenovo cho biết.

Tablet LePad dựa trên nền tảng Android sẽ bắt đầu được bắt tay vào nghiên cứu sản xuất vào đầu năm nay.

Công ty đã ấp ủ kế hoạch sản xuất tablet khoảng trong gần 1 năm nay nhưng đáng tiếc là chưa có sản phẩm nào được tung ra thị trường. Năm ngoái tại CES, công ty đã giới thiệu mẫu tablet IdeaPad U1 với giá vào khoản 1.000 USD, nhưng sản phẩm đã bị trì hoãn.

Một giám đốc điều hành của Lenovo cũng thông báo với IDG News Service rằng công ty đang có ý định sản xuất một loại tablet ThinkPad dành cho khách hàng doanh nghiệp để mở rộng kinh doanh các sản phẩm máy tính doanh nghiệp của mình.

Tablet của Lenovo là một sản phẩm chạy theo trào lưu máy tính bảng hiện nay, theo ước tính của Gartner sẽ có khoảng 54.800.000 tablet được bán ra vào năm 2011. Lenovo sẽ "chen chân" vào một thị trường đầy cạnh tranh với hàng loạt tên tuổi lớn như SamSung, Hewlett-Packard, Dell, RIM và Toshiba.

Gartner cũng cho biết tablet có thể "giật" khoảng 10% thị phần của PC vào năm 2014.

Reynolds của Lenovo cho biết với quyết định sản xuất tablet của mình có thể làm ảnh hưởng đến doanh số netbook của hãng, nhưng dẫu sao thì netbook cũng không phải là mặt hàng chủ lực.

"Netbook và tablet khá giống nhau về nhiều mặt, nhưng chúng tôi vẫn tự tin rằng điều đó sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh số máy tính xách tay".

Theo PcWorld



Bình luận

  • TTCN (0)