Mặc dù thị phần Smartpone tại Mỹ nói chung thì iPhone có phần nhỉnh hơn Android, nhưng trong 6 tháng cuối năm trở lại đây thì Android lại được người dùng lựa chọn nhiều hơn, theo thống kê từ Nielsen.

Trong một cuộc khảo sát vào tháng 11 vừa qua, khi được hỏi sẽ chọn mua sản phẩm nào, 41% chọn Android, iPhone chỉ chiếm 27%, còn BlackBerry chiếm 19%.

Số lượng người chọn Android bắt đầu tăng từ hồi tháng 6, khi trong một cuộc khảo sát của Nielsen thì có đến 28% người dùng muốn mua một chiếc di động dựa trên nền tảng của Google. Tỉ lệ này lại tiếp tục đà tăng trưởng ngoạn mục khi một cuộc khảo sát hồi tháng 9 của ChangeWave Research thì số người muốn điện thoại Android đã tăng lên 37% so với hồn tháng 6. Trong khi đó iPhone của Apple đã giảm từ 50% xuống còn 38%.

ChangeWave Research chưa đưa ra kết quả chính thức của cuộc điều tra vào tháng 12.

Tuy có phần "thất thế" trong thời gian gần đây, nhưng iPhone vẫn giữ "ngôi vương" thị trường Smartphone tại Mỹ, theo Nielsen.

"Rõ ràng thì Apple vẫn dẫn trước Android, nhưng có lẽ cuộc đua này sắp đến hồi có kết quả", Nielsen viết trên blog của mình hôm thứ hai.

Android đang đần thu hẹp khoản cách của mình với iPhone. Mức chênh lệch về sức tiêu thụ vào mùa hè năm ngoái là 27,9% cho iPhone so với 15% của Android. Tình thế vào 6 tháng đầu năm nay lại dần dần đảo ngược cho Android khi thị phần của Apple tăng không quá 1% còn Android lại tăng thêm 10 điểm.

Dữ liệu từ Net Applications lại cho thấy sô người dùng iPhone để lướt web (việc lướt web nói chung) là 1%, Android là 0,4%, còn BalckBerry là 0,13%

Có nhiều nhà sản xuất "tích cực" với Android, SamSung là hãng bán được nhiều sản phẩm Android nhất với hơn 6.600.000 chiếc trong quý 3 2010, cũng cùng thời gian đó iPhone tiêu thụ được 14.100.000 chiếc.

Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)