Theo thông tin của hãng công nghệ Apple cho biết, Giám đốc điều hành Steve Jobs của hãng – vị thủ lĩnh đã chèo lái Apple tới đỉnh thành công, chỉ nhận mức lương 1 USD trong năm 2010.

Ảnh

Trong 13 năm qua, từ năm 1997, khi Jobs quay trở lại làm việc tại Apple, lương hàng năm của ông vẫn chỉ có 1 USD. Tuy nhiên, khoản thu khổng lồ của ông chính là từ nguồn cổ phiếu. Hiện, ông đang sở hữu khoảng 5,5 triệu USD cổ phiếu phổ thông của Apple. Jobs là nhà đồng sáng lập của Apple từ năm 1976.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 50% trên sàn chứng khoán New York trong năm 2010. Với tốc độ giá cổ phiếu của Apple tăng nhanh cũng đã giúp Job có một nguồn thu không ít chút nào. Hiện, giá cổ phiếu Apple đóng cửa hôm cuối tuần vừa rồi là 336,12 USD/cổ phiếu.

Nếu tính theo giá cuối năm 2010, lượng cổ phiếu này trị giá 1,8 tỉ USD, tăng 620 triệu USD so với cuối 2009. Từ 1997 đến nay, ông chưa từng bán một cổ phiếu nào. Ngoài ra, Apple còn phải trang trải cho Jobs tiền phí máy bay đi công tác, riêng khoản này cũng ngốn của Apple khoảng 248.000 USD trong năm ngoái.

Chính sách này được Steve Jobs tự nguyện đặt ra để hưởng ứng lời kêu gọi giới lãnh đạo giảm bớt lương thưởng trong thời kì kinh tế khó khăn. Tuy qua thời kì khó khăn nhưng năm 2010, nền kinh tế đã khởi sắc rất nhiều nhưng CEO Steve Jobs vẫn tiếp tục tự nguyện nhân mức lương 1 USD/năm.

Trong năm 2010, mục tiêu kinh doanh của Apple đặt ra phải đạt 52 tỉ USD nhưng trên thực tế hãng đã kiếm được 65,2 tỉ USD, trong đó lợi nhuận ròng đạt 18,4 tỉ USD, cao hơn so với mục tiêu đặt ra 11,8 tỉ USD.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (14)
ai lop ziu  335

CEO cung chỉ là thằng đi làm thuê.

Ở vn mà đi làm thuê (binh thuong) thì chẳng bao giờ mua nổi nhà

tvietnam

Nói lời cay đắng ...

ai lop ziu  335

sự thật cay đắng

Mã nguồn mở

nhưng ổng tạo ra và góp công lớn để có Apple ngày hôm nay.

namnt

ở VN so với Tây làm gì :-s

suzuya

mấy người ko hiểu gì cả

nguoi sang lap APPLE inc, luong chi 1usd va ko ban 1 co phieu nao , ong ay song bang niem tin ak T_T

Hải Nam  30904

Bạn có mớ cổ phiếu trị giá gần 2 tỉ như Steve Jobs đi sẽ biết sống bằng cách nào ngay Wink Với lợi nhuận của Apple, thì mỗi năm Steve Jobs chắc cũng được chia đến cả trăm triệu cổ tức. Ổng gian lắm!

Thanhdesign

Vĩ nhân sao sanh với kẻ tầm thường?  đổi 100 tỉ lấy vị trí CEO của ông chắc ông cũng chả đổi.

Ozj

khâm phục ghê

bác này sống vì  mọi ngừoi wá nhở Love Struck ngừoi tốt

ifanclub123

thằng già kiêu ngạo

Cứ làm trò khác người , được chút danh tiếng thì kiêu ngạo này nọ , nhận 1usd nhưng "nuốt" chửng có thiên hạ hàng tỉ usd ,mong sao android nó cho iphone ngửi khói sớm 

boy it

@ifanclub123: phát biểu linh tinh. không biết thi nín.

Nguyễn Anh Duy  628

Theo như quan điểm từ chính Google thì Android sẽ có được thị phần còn Apple sẽ có lợi nhuận. Máy tính Mac có chỉ khoảng 10% thị phần http://bit.ly/eEzXq0 nhưng lợi nhuận của nó thì các hãng khác phải mong đợi. Vậy những gì Apple quan tâm chỉ là lợi nhuận thôi Big Grin

suzuya

NGU THÌ IM

nghe là biết vô học rồi Rolling On The Floor

bi

ha

may bac cai nhau du qua.cac bac cu tre ong ta chu toi cha thay co cai gi dang tre ca.cac bac co thay mai ai la khong mo co duoc bo may mac sai khong. co ai la  khong co iphone dung khong.ke ca ong ta khong kiem duoc su lao thi ong ta van la than tuong cua biet bao nguoi.may thang dien lao tre thi ve nha cho cho an di