Google, Facebook và Yahoo thông báo sẽ cùng hợp tác để tiến hành thử nghiệm giao thức Ipv6 vào ngày 8/6 tới đây.

Theo dự đoán, đến cuối năm 2011, số lượng người dùng Internet trên toàn thế giới sẽ sử dụng hết số địa chỉ IP theo giao thức Ipv4 đang có hiện nay. IPv4 có khả năng cấp 4 tỷ địa chỉ, đã được sử dụng trong suốt 30 năm qua, từ những ngày đầu tiên của website và Internet.

Giao thức IPv6 là giải pháp thay thế, với khả năng cấp phát địa chỉ gần như là vô hạn (2 mũ 128).

Mặc dù một vài website, trong đó có Youtube đã sử dụng giao thức IPv6, nhưng giao thức này chưa từng được sử dụng một cách rộng rãi từ trước tới nay.

Google cho rằng sự thay đổi từ IPv4 sang IpP6 sẽ không có quá nhiều vấn đề. “Gã khổng lồ” tìm kiếm tuyên bố trên blog chính thức của hãng: “Tin tốt là người sử dụng Internet sẽ không cần phải chuẩn bị gì để chuyển sao IPv6. Theo dự đoán của chúng tôi, sẽ chỉ khoảng 0,05% người dùng Internet bị ảnh hưởng chút ít trong ngày thử nghiệm”.

“Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, người dùng sẽ gặp phải vấn đề khi kết nối, thường là các vấn đề về thiết lập thiết bị mạng. Trong vài tháng tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để hoàn thiện hơn các ứng dụng, hệ điều hành, thiết bị mạng… để giảm các vấn đề gặp phải và cung cấp các công cụ thử nghiệm và lời khuyên cho người dùng” – Google tuyên bố.

Dự kiến, giao thức IPv6 sẽ được đưa vào thử nghiệm rộng rãi vào cuối năm 2011.
Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (3)
hoàng trung dương

lạ nhỉ?

hai thằng google và facebook ghét nhau lắm mà...

Khách~

@dương

lạ gì...? hợp tác với nhau để cùng có lợi chia sẽ gánh nặng cho nhau Laughing

canh Phuoc

hop tac de an cap nhau

hop tac de an cap nhau, khoi bi kien an cap ban quyen cua nhau ay ma