BlackBerry Playbook

RIM vừa thông báo sẽ tung ra chiếc tablet đang được mong chờ của mình - Playbook trong quý I năm nay.

Nhưng lần này, những chiếc Playbook chỉ được trang bị Wi-Fi. Theo Wireless Industry News, phiên bản 4G sẽ được ra mắt vào mùa hè và chỉ có ở mạng 4G của Sprint Nextel.

Chiếc Playbook của RIM đang được thiết kế và chế tạo bởi hãng Quanta Computers của Đài Loan và chạy trên nền chip Marvell. Nó sẽ chạy một hệ điều hành mới phát triển bởi QNX Sofware. RIM đã mua lại QNX hồi tháng 4 năm 2010. RIM đã thay thế BlackBerry OS truyền thống của mình bởi vì nó chậm chạp, tốn thời gian và thực sự đã lỗi thời.

Chiếc Playbook sẽ có camera và Adobe Flash. Nó cũng sẽ hỗ trợ Bluetooth và kết nối băng thông rộng cho phép kết nối đến các mạng di động thông qua một chiếc smartphone Blackberry. Giống như BlackBerry, Playbook chủ yếu được thiết kế dành cho doanh nhân, nó sử dụng các máy chủ email đặc biệt giúp kiểm soát và giám sát những chiếc BlackBerry của nhân viên mọi lúc mọi nơi.

Sự đa dạng hóa trong phân khúc máy tính bảng là cần thiết cho RIM khi mà hãng này đang ở trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường smartphones với áp lực ngày càng tăng từ iPhone của Apple và những chiếc điện thoại dùng Android.

RIM vẫn chưa tiết lộ mức giá của Playbook, nhưng dự kiến mức giá của nó sẽ dưới 500 USD.

Theo Wireless Industry News



Bình luận

  • TTCN (0)