Đúng như một số nhà quan sát đã dự đoán cuối năm ngoái, hệ điều hành Windows đang ở bên bờ vực rớt khỏi ngưỡng 90% thị phần toàn cầu của hệ điều hành.

Con số này bao gồm cả PC, smartphones, thiết bị internet di động (MID) và máy tính bảng, đặt ra một mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với sự thống trị của Microsoft với ngành công nghiệp hệ điều hành.

Theo báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu thị trường Net Applications khi mà họ đã thu nhặt dữ liệu về hệ điều hành của desktop cũng như mobile vào chung một thống kê thì thị phần của Windows đã giảm từ 93,74% từ tháng 2 năm 2009 xuống 90,29% tháng 12 năm 2010. Windows vẫn dành hơn 92% thị phần hồi tháng 2 năm 2010 nhưng trong những tháng còn lại của năm 2010, thị phần Windows liên tục bị xâm lấn.

Ông Vince Vizzaccaro - phó chủ tịch tiếp thị và liên minh chiến lược của Net Applications cho biết thị phần của Windows sẽ giảm xuống dưới 90% vào khoảng giữa năm 2011. Sự thống trị của Windows ở máy tính để bàn không đủ để giữ thị phần của Windows trên ngưỡng 90% đơn giản bởi vì sự gia tăng của điện thoại thông minh và máy tính bảng đang thay đổi định nghĩa về máy tính cá nhân.

Microsoft vẫn đang tiếp tục các nỗ lực xoay quanh Windows Phone 7 và Windows 7 cho máy tính bảng. Những nỗ lực này rất quan trọng đối với Microsoft và sẽ có tác động lớn đến doanh thu của Microsoft trong các năm sau.

Trong khi Microsoft thất thế thì Apple lại cho thấy được sự thành công của mình. Windows giảm thị phần nhưng Mac OS lại có tăng trưởng từ 4,55% tháng 2 năm 2009 lên 5,02% tháng 12 năm 2010, iOS cũng nhảy vọt từ 0,23% lên 1,7% trong thời gian đó. Linux vẫn ổn định ở 0,96% và hiện Android đang giữ 0,4% thị phần nhưng đang nhanh chóng tăng trưởng.

Net Applications đã thu thập dữ liệu từ khoảng 40.000 trang web cho số liệu thống kê này.

Theo OS Today



Bình luận

  • TTCN (11)
Giddy Guy  8

Haizzzz

Tưởng chỉ là thị phần trên PC, ai dè tính luôn mobile với những cái khác nữa thì pó tei, mà nếu tính công cộp như vậy thì so sánh với hãng nào bây giờ? 

Vì đâu có hãng nào đối chội với Microsoft bằng tất cả lĩnh vực trên của họ về Windows.

Chứ em vẫn thấy Windows trên PC vẫn còn chiếm khá là cao, bằng chứng là toàn bộ laptop của mấy đứa bạn và thầy cô đều là Windows, chẳng ai biết sài Chrome hay Linux, Unbutu gì cả

ai lop ziu  335

windows mải đứng trên núi cao nhìn phía trước mà quên phía sau có núi cao hơn đang có ng trèo

hdhviet.net

Kiểm tra lại link

Link dẫn tới nguồn bị sai, mong tác giả sửa lại link nhạy cảm đó nhanh chóng Sad và cẩn thận hơn khi đăng bài.

Khach55

movie_2.avi là cái gì vậy ta =)

Đặng Vũ  205

Lỗi này là do anh Trung duyệt đăng đấy. Mình đã đưa link gốc lên đầy đủ không hiểu sao anh Trung lại mắc lỗi như thế.

Hải Nam  30903

Đã phục hồi link cũ. Chắc BTV copy vài thứ cùng lúc nên paste nhầm!

Thích Linux  175

Rớt đi, rớt càng nhiều càng tốt

Nguyễn Anh Duy  628

Pó tay, fan Linux chính hiệu Big Grin Rolling On The Floor

ubuntu 10.04

Nghe tin này mà mát ruột, cứ nghe win rớt thì phần là vui. Ubuntu ngày càng hoàn thiện rồi có ngày nó đè chết win. Rớt đi rớt đi rớt nhiều lên 

ai lop ziu  335

- windows xp vẫn còn tốt chán

- Apple mà thay đổi chính sách bán hàng thì có lẽ M$ còn tụt giảm thê thảm nữa

Khach12

Còn lâu lắm

Tổng thị phần thì rớt chứ thị phần riêng của hệ điều hành Windows thì còn lâu lắm mấy ông chuyên gia ơi!!!