MySpace có thể được bán với giá rẻ sau đợt sa thải nhân viên gần đây. Mạng xã hội “ốm yếu” này đã từng là mạng tiên phong và ngôi sao sáng, nhưng giờ đây các nhà phân tích tự hỏi ai sẽ muốn website đang đấu tranh cho sự ồn tại này.

Và nếu có ai mua nó, họ có thể làm gì với nó? Có rất nhiều câu hỏi xung quanh số phận của MySpace từ khi News Corp. (công ty sở hữu mạng xã hội này) thông báo nỗ lực tái cơ cấu lớn mà bao gồm cả việc mất 500 chỗ làm trên toàn thế giới (khoảng 47% lực lượng lao động).

Ngay sau khi việc sa thải được thông báo, bà Rosabel Tao (phát ngôn viên của MySpace) nói với hãng tin Bloomberg rằng, News Corp. đang cân nhắc những lựa chọn của mình, bao gồm việc bán website, sáp nhập hoặc chia nhỏ dự án. News Corp. mua lại MySpace với giá 580 triệu USD (~11,6 nghìn tỉ đồng) trong năm 2005.

"Rõ ràng, News Corp. đang đánh giá cả 3 tùy chọn, do đó chỉ có thời gian sẽ trả lời chính xác", nhà phân tích Brad Shimmin của Current Analysis nói.

Ông Rob Enderle, nhà phân tích của Enderle Group lưu ý rằng, 2 công ty có thể quan tâm tới việc mua lại MySpace là Google (do có tin đồn là Google đang cố gắng xây dựng mạng xã hội riêng của mình) và Facebook (để chuyển người dùng MySpace qua mạng Facebook).

Nhưng ông Shimmin nói rằng, ông nghi ngờ việc Facebook sẽ quan tâm đến cơ sở người dùng còn lại của MySpace. Thay vào đó, CEO Mark Zuckerberg của Facebook có thể muốn mua MySpace chỉ đơn giản là để đóng cửa, do đó, người khác sẽ không mua nó và xây dựng nó trở lại.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)