Hôm 14/1/2011, Mozilla đã tung ra Firefox 4 beta 9, có lẽ là bản beta cuối cùng trước khi họ phát hành phiên bản cuối cùng, giờ đây được lên kế hoạch vào cuối tháng 2/2011.

Bản beta mới nhất bao gồm ít thay đổi lớn hơn so với “tiền bối” Firefox 4 beta 8 được tung ra hôm 22/12/2010, với chỉ một cặp cải tiến hiệu năng - một cho mã xử lí các dấu trang (bookmark) và danh sách lịch sử của trình duyệt.

Theo Mozilla, Firefox 4 beta 9 có 662 chỗ sửa lỗi hay thay đổi, ít hơn một nửa so với 1.400 chỗ sửa lỗi hay thay đổi họ đã thực hiện trong Firefox 4 beta 8. “Khoảng lặng” giữa Firefox 4 beta 8 và Firefox 4 beta 9 là chưa đầy 3 tuần, nhanh gấp đôi khoảng thời gian 6 tuần giữa Firefox 4 beta 7 và Firefox 4 beta 8. công ty đang đẩy mạnh tốc độ phát triển để phát hành Firefox 4 RC (Release Candidate) - cột mốc lớn cuối cùng trước khi trình duyệt được coi là đủ tốt để chính thức tung ra.

Người đứng đầu bộ phận kĩ thuật nền tảng của Mozilla cho biết, hiện vẫn còn quá nhiều lỗi "hard blocker"- lỗi có thể ngăn cản việc phát hành bản Firefox 4 cuối cùng. Hôm thứ năm 13/1/2011, trong một bài viết đăng blog ông Johnathan Nightingale, Giám đốc phát triển Firefox cho biết, vẫn còn 143 lỗi hard blocker, ví dụ như lỗi rò rỉ bộ nhớ, lỗi hiệu năng, vấn đề bảo mật…

Hiện vẫn chưa rõ Mozilla có tung ra Firefox 4 beta 10 hay không. Theo lịch trình trên website của Mozilla thì sẽ có Firefox 4 beta 10 nhưng hôm thứ hai 10/1/2011 ông Damon Sicore, người đứng đầu nhóm kĩ thuật của công ty bóng gió rằng, có thể Firefox 4 beta 9 sẽ là bản beta cuối cùng.

Firefox 4 beta 9 có thể được tải về cho Windows, Mac OS X và Linux từ website của Mozilla.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (31)
Thích Linux  175

Bắt đầu thích Firefox như lúc xưa .

BKman

FF & GC

Đến lúc Fan hâm mộ Google như mình phải so sánh tốc độ của FF và GC, nói chung có nhiều cảm tình với FF.

Không biết IE9 sẽ xử lý như thế nào trước hai kình địch này!

Khách ttcn

Firefox sắp hết thời

Lâu nay dùng G chrome quen rồi, ngoài ra thì IE 9 bản chính thức cũng sắp ra. Nhìn cái giao diện FF 4 beta9 mà nản quá, xấu..., cái thanh favoris thì xanh lè nhìn phát gớm.

Lâu lâu mở FF ra rồi lại close ngay.

ai lop ziu  335

quay di quay lai, ff van la tot nhat

nguyễn văn Đông  7

mình dùng FF tuy nó có hơi chậm hơn G hay IE9 bây giờ.nhưng thích nhất các quản lý các trang dánh dấu của FF dễ dàng nhanh chóng ,và sắp xếp thành các mục gọn gàng trên thanh tab.rất tiện mỗi lần truy cập ko phải gõ hay nhớ mấy trăm trang .còn giao dienj thì có rất nhiều persons đẹp mà.I LOVE FF 

Lập trình

về phần đánh dấu trang thì chỉ cần chỉnh cái thanh đánh dấu là cung x thuận tiện mà

nguyễn văn Đông  7

canh P

tuy luc thoi

cai ji cung co 1 thoi thoi, luc nay co the la ff la nhat, nhung ngay mai co the no khong la nhat nua

Nguyễn Anh Duy  628

FF chậm chân quá, lỡ nghiện Chrome mất rồi Big Grin

Lập trình

Mình là dân lập trình đòi hỏi tốc độ xử lí nhanh nên mình dùng Google Chrome, còn về Firefox mình cũng dùng nó khoảng 5 tháng khi mình chưa biết gì về Google Chrome nhưng mình đánh giá Firefox chậm thua Internet Explorer gấp 10 lần lúc khởi động còn thua Google Chrome gấp 20 lần. Nhất là nếu bạn cài nhiều tiện ích mở rộng thì rùa bò còn nhanh hơn Firefox chạy. Các bạn hãy down Google Chrome về dùng thử thậm chí nó còn đọc được file *.pdf nữa đấy và nhiều tiện ích khác nữa như tìm kiếm bằng giọng nói hoặc chuyển trang web qua file .pdf, lưu trang web bằng hình ảnh ...

Thành Đạt  4

Chậm quá

Lúc trước mình cũng dùng FF nhưng càng lúc nó khởi động càng chậm, mặc dù máy của mình cũng ko đến nỗi cùi. Nghe bản FF 4 beta 9 cải thiện tốc độ khởi động, mình  cũng cài thử nhưng thấy vẫn như cũ.

Tốc độ load web của IE, Chrome và FF đều xấp xỉ nhau, nên mình toàn xài chrome để khởi động cho lẹ. Còn FF thì lâu lâu cần debug cái web mới phải dùng đến thôi.

Hoàng Đại Ca

GC là trình duyệt ăn liền

Còn FF  mới đáng là đồ dùng cả đời mấy anh chàng chạy theo Mốt ạ Rolling On The Floor

Thành Đạt  4

bác này vui nhỉ ^^

VIKI Media

FF vs GC

Hầu như những người đã từng dùng Google Chrome thì không muốn quay lại vs các trình duyệt khác. Thứ nhất là về tốc độ, thứ hai là về tính đơn giản, dễ sử dụng, thứ ba là hiệu quả cao.

Những ai đã từng thiết kế web thì biết GC dễ thiết kế hơn. JavaScript chạy mượt - ko bị giật như FF (nhất là khi sử dụng hàm getTimeOut)

FF thì nhiều dân thiết kế web vẫn dùng vì có các tool khá hay như: edit CSS, ColorZilla, MeasureIt, Validator...

ai lop ziu  335

mình thường sài chức năng search (search nhiều site để có dc kết quả cần tìm)

- search wiki,

- search torrent

- search image

- search translate

- search weather

- search video

- search vietnam va english tach biệt

=> cái khoản này Firefox làm rất tốt, còn GC thì ko thể, GC chỉ có thể sử dụng 1 search duy nhất

đó là lý do GC thua xa FF (ý kiến cá nhân)

VIKI Media

GC & FF

Kết quả search FF lấy từ google.com mà :)) Bạn đã đọc tài liệu hướng dẫn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm google chưa?

Theo mình GC còn 1 điểm mạnh nữa là đồng bộ mọi thứ với email (dấu trang, theme, mật khẩu). Ko biết FF có làm dc điều này ko?

Thích Linux  175

FF có tính năng đồng bộ đấy chứ, nhưng vẫn thích của Chrome chút chút.

ai lop ziu  335

show cho cậu cái hình để cậu dễ hiểu luôn,

GC ko có cái này cậu hiểu chứ !

Hải Nam  30903

Có cái "Add TTCN" sao không add luôn Big Grin

ai lop ziu  335

ttcn thì bài nào cũng đọc rồi nên ko cần search Big Grin

Hải Nam  30903

Search là search bài cũ ấy chứ. Search để đọc các bài liên quan.

Nguyễn Hùng Phú

Tìm kiếm trong Google Chrome

Để mình bảo bạn "ai lop ziu" cái này nhé ;)) Google Chrome có thể thực hiện tìm kiếm ngay trên thanh địa chỉ với tất cả những trang nào bạn từng duyệt qua mà trong trang đấy có thể tìm kiếm được :P

Ví dụ bạn muốn tìm bằng Wikipedia.org, lần đầu tiên gõ wikipedia.org vào thì chưa được gì cả; nhưng khi GC đã nhớ đưa được địa chỉ đó, thì trong quá trình đánh chữ wikipedia.org, bên cạnh tính năng AutoFill tiện lợi khỏi bàn, bạn có thể ấn Tab để bắt đầu việc tìm kiếm ở trang đó (bên phải thanh địa chỉ có hiện hướng dẫn mà). Theo mình thì như thế đơn giản hơn việc di chuột lên bên trái thanh địa chỉ rồi ấn chọn công cụ tìm kiếm Big Grin

Và như ý mình đã nói, không chỉ có Wikipedia. Trong danh sách các công cụ tìm kiếm mà GC của mình lưu lại, có cả Facebook, Daum, IMDb, Baamboo, mp3Zing, TTCN 3 chấm 3 chấm 3 chấm. Đại loại đều là mình đã từng duyệt qua :P bạn có thể xem danh sách này, và thiết lập công cụ tìm kiếm mặc định, ở trong phần Tuỳ chọn của GC Smile

Hải Nam  30903

Mặc dù Fx có chức năng này, mình không dùng, mà dùng từ khoá cho các engine này. Chẳng hạn, gán t = translate, ev = translate Anh-Việt... Muốn tra từ "hello" chẳng hạn, thì gõ "ev hello" trên thanh địa chỉ, tìm trong TTCN thì gõ "ttcn từ cần tìm". Chạy với cả Firefox lẫn Chrome.

ai lop ziu  335

vừa check xong, GC đã update tính năng này, nhưng cái url của goolge (search setting) đã bị khóa cứng ko edit dc

- thêm vào đó là ng khác sẽ ko biết keyword là j, keyword thì có tác dụng với cá nhân

-> vẫn thua FF, khi FF có tất

Hải Nam  30903

Mỗi người dùng tài khoản riêng, thiết lập riêng mà. Nên từ khoá do mình đặt ra, toàn quyền quyết định. Trước giờ có dùng máy của người khác thì cũng chỉ để đọc tin, chứ chẳng làm gì khác.

Còn chuyện url của Google bị khoá cứng cũng chẳng ảnh hưởng. Xoá nó đi, tạo những cái khác theo ý mình. Không thì để mặc nó cũng chẳng sao.

Nguyễn Minh Đức  3

Google Chrome đỉnh (^.~) !!!

Trình duyệt được dân lập trình đánh giá là nhanh, chính xác nhất hiện nay là Google Chrome. Đơn giản dễ sử dụng không cần khám phá nhiều. Có rất nhiều tiện ích; nhược điểm của nó cũng là ưu điểm đó là thanh tìm kiếm cũng là thanh địa chỉ.

Nhược điểm của Firefox: Hay cập nhật phiên bản mới ----> làm người dùng phải thường xuyên update, khởi động như rùa bò, chậm hẳn so với IE ---> Chậm so với Google Chrome, Ngốn RAM nhiều, ...

ưu điểm của Firefox: Có nhiều giao diện đẹp; tiện ích nhiều(Google Chrome cũng không ít);

HoDuy

FF & IE

Thử rùi, Win 7, IE8 khởi động chậm hơn FF4, chưa thử với IE9

Nguyễn Minh Đức  3

Bạn thử thêm một số tiện ích vào FF xem có ngủ một giấc rồi dậy lướt web không.

Nguyễn Minh Đức  3

nếu bạn dùng lâu bạn sẽ thấy nó chậm

Black-dandelion  17

Add on FF

GC thì cũng nhanh đó nhưng không có mấy cái add on ngon bằng FF Big Grin
Xài FF từ bản 1.0 tới giờ thì cũng chỉ vì mấy cái addon đó mà không chuyển qua GC hay Opera =) \m/