WebMatrix hỗ trợ linh hoạt, sẽ là công cụ đắc lực cho các lập trình viên phát triển web

Microsoft vừa phát hành miễn phí phiên bản chính thức của công cụ thiết kế, phát triển web Microsoft WebMatrix và máy chủ web Microsoft IIS Express 7.5.

WebMatrix: công cụ linh hoạt để phát triển web

WebMatrix được xem là giải pháp hữu hiệu trong việc đơn giản hóa quá trình xây dựng, phát triển và triển khai ứng dụng Web trên nền tảng ASP.NET. WebMatrix sẽ là công cụ bổ sung hữu ích dành cho các nhà thiết kế web.

Đối với sinh viên, WebMatrix cung cấp nhanh về phương thức xây dựng trang Web. Với các công ty chuyên xây dựng Web, ứng dụng cung cấp phương thức hiệu quả để xây dựng các trang Web với mã nguồn mở. Các chuyên gia Web chuyên nghiệp cũng có thể đóng góp mã vào một thư viện mã công cộng qua NuGet, hệ thống quản lí phần mềm mã nguồn mở đóng gói miễn phí, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm tới cộng đồng.

WebMatrix được phát hành trên 9 ngôn ngữ bao gồm bộ công cụ với các chức năng tạo Web mới, sử dụng mã được cung cấp thông qua hàng loạt các mẫu có sẵn hoặc sử dụng các ứng dụng Web nguồn mở tồn tại miễn phí như WordPress, Joomla!, DotNetNuke và Umbraco.

WebMatrix tích hợp hàng loạt ứng dụng Web như IIS Developer Express, phần mềm xây dựng máy chủ gọn nhẹ để triển khai thử nghiệm các ứng dụng ASP.NET và ứng dụng xây dựng cơ sở dữ liệu nhúng SQL Server Compact. Ngoài ra, WebMatrix cũng tích hợp ASP.Net Razor, ứng dụng hỗ trợ tùy chọn cơ chế và đơn giản hóa việc duyệt ASP.Net. Razor có sẵn một số mẫu giao diện cơ bản, có thể triển khai cho khá nhiều dự án Web phổ biến, sử dụng HTML 5 và CSS3.

Hơn nữa, WebMatrix tích hợp gói quản lí mã mở NuPack, hỗ trợ quản trị trên nền Web quá trình cài đặt thư viện cho các ứng dụng. Thông qua NuPack, người dùng có thể sử dụng toolkit để triển khai ứng dụng ASP.NET dễ dàng hơn, sẽ rất có ích với các dịch vụ Analytics, Facebook, GamerCard, Gravatar, LinkShare, Captcha, Twitter và Video.

Microsoft cung cấp miễn phí WebMatrix cho cả các nhà lập trình Web cũng như những người dùng cuối có nhu cầu đơn giản hóa quá trình triển khai các ứng dụng mã mở đã có. Một khi đã hoàn thành dự án, người dùng có thể xuất bản ngay thông qua FTP.

Máy chủ web IIS Express 7.5 miễn phí

Thêm một món quà cho các nhà phát triển web, Microsoft "biếu không" ứng dụng máy chủ web IIS Express 7.5, phiên bản được tối ưu hóa so với bản IIS Web.

IIS Express 7.5 trợ giúp cho các lập trình viên phát triển và thử nghiệm web ngay trên Windows, hoạt động với cả ASP.NET Web Forms lẫn ASP.NET MVC. Gói ứng dụng này bao gồm đầy đủ tính năng của một máy chủ web như SSL, URL Rewrite và các module khác của phiên bản IIS 7.x.

Ngoài ra, còn có ứng dụng miễn phí đáng chú ý khác cũng được Microsoft phát hành như Orcard 1.0 cũng sẽ là công cụ hỗ trợ hữu ích cho các lập trình viên dotNET.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (8)
Cuong Huy  7

Link download?

Tải WebMatrix tại đây và xem hướng dẫn tại đây. Là ở đâu???

Cuong Huy  7

Tải WebMatrix tại đây và xem hướng dẫn tại đây

Tải WebMatrix http://www.microsoft.com/web/webmatrix/

và xem hướng dẫn: http://bit.ly/eC3JxA

IIS Express 7.5 http://bit.ly/gWgC7c

ai lop ziu  335

linh hoat làm sao vs apache & php

Nếu M$ ko tung cái này ra free thì M$ cũng chết yểu thôi

cả bộ apache, php,mysql có chưa đầy 20MB, nhỏ gọn linh hoạt, mạnh mẽ

JDK

Xem lại

Chắc bác chưa thử cài IIS( đi kèm với bản win ) và bộ tool như Visual Studio Express nhỉ. Nó free. Còn về độ linh hoạt và mạnh mẽ thì bác hỏi các web developper sẽ rõ chớ phán theo chủ quan nhé.

ai lop ziu  335

mình ko chơi dotnet thì nghịch IIS làm je` ?

ai lop ziu  335

những động thái gần đay của M$ cho thấy M$ đang lo ngại sự phát triển mạnh mẽ của nguồn mở (apache, php, mysql) sẽ làm ảnh hưởng tới thị phần & doanh thu của hãng, vì vậy họ đưa ra các chính sách mới (free) để thu hút web dev quay lại IIS của họ, lúc đó dotnet & MSSQL mới có ng sài.

Ngoài việc sài IIS để chay dotnet ra mình ko thấy có lý do gì để phải sử dụng IIS cả, cứ apache, linux, php, java, mysql mà tiến

thị phần máy chủ web thì IIS còn lâu mới theo kịp apache. trong khi thời đại bây giờ internet là chủ đạo

Cong Thanh

Mỗi cái có 1 thế mạnh riêng

Các bạn nói apache, php, mysql là số một còn công nghệ web của MS lại nói chết yểu thì các bạn nên xem lại. Các bạn thử so sánh về mySQL và MS-SQL thì 2 cái đó cái nào mạnh hơn? Cái nào hợp với những site thương mại lớn?

Án Bình Trọng  39

So sánh

Nếu nói về công nghệ số một thì nói cái này hơn cái kia thì có vẻ hơi chủ quan. Nhưng xét về tốc độ lên tới hàng tỷ record thì rõ ràng MySql hơn hẳn SQL Sevrver. Còn php với Asp.net thì không biết ai hơn ai. Nhưng rõ ràng nếu xây dựng hẳn những trang web cực kỳ lớn thì thường phải xài Visual Studio, mà phí bản quyền cũng không phải rẻ. Còn nếu xài SQL Server thì bản express chỉ hỗ trợ có 10Gb dữ liệu miễn phí, vậy là phải trả tiền. Php và MySql có cả cộng đồng phát triển, miễn phí; còn Asp.Net và SqlServer phải trả tiền rất lớn và phụ thuộc vào 1 hãng công nghệ. Nên ưu thế thuộc về php và mysql.

Apache và IIS thì thấy IIS có vẻ hỗ trợ nhiều chức năng hơn. Nhưng để thuê máy chủ chạy Windows Server thì chắc giá không rẻ.