Người dân Nhật đang dần cảm thấy hấp dẫn với việc giải trí 3D tại gia. Ảnh: Hotcellularphone.

Lượng TV 3D bán ra tại Nhật trong tháng 12 vừa rồi đã tăng gấp 8 lần so với doanh số bán ra hồi tháng 8. Ngoài ra, 57% đầu ghi Blu-ray bán ra có hỗ trợ 3D.

Nhật đang là một trong những thị trường mà 3D phổ biến nhanh nhất. Theo báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu có trụ sở đặt tại Tokyo (Nhật), BCN, 56,8% lượng đầu ghi Blu-ray được bán ra ở Nhật vào tháng trước là các sản phẩm hỗ trợ 3D, trong khi con số của tháng 9 trước đó chỉ là 6,7%. Mức giá trung bình của các mẫu Blu-ray 3D này là khoảng 900 USD, đắt hơn 30% so với các sản phẩm chỉ được trang bị tính năng 2D thông thường.

Báo cáo của BCN cũng cho thấy, 23% lượng TV có kích thước từ 40 inch trở lên, bán ra tại Nhật trong tháng 12 vừa rồi là các model sở hữu 3D. Trong khi vào tháng 8 trước đó, con số này thống kê ra chỉ có dưới 3%. Như vậy, lượng TV 3D bán ra tại Nhật thời điểm cuối năm 2010 đã tăng gấp 8 lần so với doanh số bán ra trước đó 4 tháng. Tuy nhiên, TV 3D mới chỉ chiếm 5% tổng lượng TV được bán ra tại thị trường này.

Theo BCN, việc các nhà sản xuất tại Nhật tích cực giảm giá sản phẩm 3D đã giúp kích thích sự phát triển của thị trường 3D thời gian vừa qua. Mức giá trung bình của một model 3D cỡ lớn tại đây hiện chỉ còn khoảng 2.300 USD, rẻ hơn 500 USD nếu so với model Bravia 3D 40 inch đầu tiên được Sony bán ra vào tháng 8.

Theo Số hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)