Trang chủ VietnamNet

Bắt đầu từ đêm 17/1, báo điện tử VietNamNet lại bị một đợt tấn công từ chối dịch vụ DDOS với mức công phá bằng khoảng 70% so với đợt DDoS vào các ngày 4 và 5/1.

Đây là đợt tấn công thứ năm của hacker vào VietNamNet nhưng cả các cơ quan an ninh mạng hàng đầu của Việt Nam cũng như bản thân VietNamNet đều chưa truy ra được tung tích thủ phạm.

Ông Bùi Bình Minh, trợ lí tổng biên tập VietNamNet về công nghệ thông tin, cho biết trong cả năm cuộc tấn công, tính phá hoại luôn được thủ phạm ưu tiên hàng đầu. VietNamNet xác định những kẻ tấn công có trình độ chuyên nghiệp về phá hoại trên môi trường mạng Internet.

Theo ông Minh, dù chưa có đủ chứng cứ để khẳng định năm vụ tấn công chính nhằm vào VietNamNet trong hơn hai tháng qua là cùng một thủ phạm, nhưng thủ đoạn đều rất giống nhau với mục đích “hạ gục” mọi hoạt động của báo VietNamNet và đều được thực hiện một cách bài bản, tinh vi, có kế hoạch được tính toán kĩ càng bởi những thủ phạm chuyên nghiệp.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (19)
Anh Thư

minh tin la cuoi cung roi cai xau cung se bi vach tran, thu pham tan cong vietnamnet se dc tim ra

Thích Linux

Có thể sẽ không làm gì được kẻ tấn công.

Đoàn Dự

Khâm phục thật

Ngưỡng mộ họ quá, đến bao giờ mới có trình độ như họ nhỉ? chỉ tiếc là họ không có ở vị trí cầm cán dao, hihi

CEO MR QUẢNG

Bình luận bị ẩn

Cần thảo luận nghiêm túc
nguyenthanhluan0902@gmail

Bọn này rất hay nhưng hơi tiếc thật !

Bọn này rất hay . nhưng hơi tiếc 1 điều sao lại muốn phá hoại các trang web VN. sao ko là các trang nước ngoài....! "Tự mình đánh mình". hỏi có đau ko ?

wangon

Ngưỡng mộ

Phairchi mình làm được như thế. Thì mình sẽ chẳng làm mấy vụ vặt này đâu. hacker thì phải chứng tỏ hơn nữa phải tấn công được ít nhất là: vnexpress, dantri,kaspersky,nis, hay google ,facebook mới gọi là thiên tài.

Có mỗi vietnamnet tấn công miết không biết chán. Chắc bên vietnamnet có nội dán

Tấn Hưng  23

Chứng tỏ cái gì chứ !

Chúng nó ko đáng để gọi là hacker Cool

bùi khắc kế  1

tấn công vietnamnet

Có lẽ vietnamnet là một trong những tờ báo mạng có nhiều bài bình luận sâi sắc nhất nên bọn hacker có thể đã được thuê để phá hoại tờ báo này chăng? Chứ không chũng rỗi hơi phá hoại để làm gì

trojanhatinh

Bình thường

mình thấy bọn này chắc chán sống rồi, muốn vào nhà đá, nhưng mà chuyện này xảy ra cũng là bình thường, vào mạng seach mà coi, một ngày có bao nhiêu vụ tấn công, nói chung theo tôi nghĩ thì đây cũng chỉ có thể là trò chơi của dân nghiệp dư ở VN mình thôi...... Nếu mà dân chuyên nghiệp thì chắc phải tấn công các mạng lớn hơn như bạn wangon nói...

Kháchvip

Mấy bác này nói dễ như ăn bắp vậy

Mấy chú tấn công vnn thuộc loại đẳng cấp nên mới huy động cùng 1 lúc 50000 bị kiểm soát. Các bác nhớ cho ko phải tất cả đều online đâu nhá. Người ta lợi dụng vào lúc khách truy cập thật đông nhất và đồng thời là các máy đã bị tấn công online với số lượng chấp nhận mới mở 1 cuộc tấn công. Và đôi lúc trong cuộc sống. Khi các bác bị ai đó xúc phạm đến danh dự hay gì đó liên quan đến tiền bạc. Mọi thứ không thể giải quyết thì người ta mới phải dùng cách này để làm giải tỏa bực tức. Cái này thì không dám nói nhiều nhưng mà đơn giản cái list yahoo của các bác. Tỉ lệ online và offline bao nhiêu thì các bác sẽ hiểu 50000 máy cùng tấn công 1 lúc lớn cỡ nào. Bác wangon nói tấn công google hay họa chăng bác mới dùng vi tính. Điều này tỉ lệ thành công ~0% cho dù là hacker giỏi cỡ nào

Hải Nam  30903

Mấy hôm nay không theo dõi, vừa rồi mới nghe lóm về tình hình hiện tại. Thấy VNN vào ổn định lại rồi. Mấy hôm trước bắt đầu triển khai cơ chế dùng cookie để phân biệt zombie và máy thường, rồi có dùng nginx, thậm chí cả hàng hiệu là F5 Big-IP để cân bằng tải.

Nên đừng ai nói VNN hay mấy kẻ hacker là gà, đều là cao thủ hết. Tiếp tục ngồi xem thôi.

ERIT

Mỗi lúc nói 1 kiểu

Sao lúc thì CMC InfoSec nói là trojan được thiết kế khá đơn giản bởi các lập trình viên thiếu kinh nghiệm. Lúc lại bảo những kẻ tấn công có trình độ chuyên nghiệp về phá hoại trên mạng Internet, tấn công bài bản, tinh vi.
Mà cứ tấn công DDOS kiểu này thì có thêm 5 lần nữa chắc cũng không tìm ra. Chỉ có cách điều tra triệt từ gốc (nguyên nhân nào mà VNN lại trở thành mục tiêu), tổ chức hay cá nhân nào muốn phá hoại, chứ chờ mấy anh an ninh mạng tìm ra mấy thằng hacker thì hơi khó đây.

Tấn Hưng  23

trình viết một Trojan <> trình độ phá hoại trên mạng Internet

Không tương quan j` mấy đâu bạn Plain Face

Hơn nữa đây đâu chắc 1 người làm... cả team đấy chứ!

Và cái " thiết kế đơn giản phá hoại trên mạng Internet" uhm` đúng nhưng hiệu quá là được ! càng đơn giản thì pro chứ sao Laughing ...quan trọng hiệu năng thôi !.

Nói chung cái "phán xét của CMC" chưa nói được j` ! chỉ nhìn nhận khách quan! Đừng mổ xẻ chi nữa nhức óc !

My Tam

BKIS đâu ?!?!

Sao nghe nói BKIS hồi tham gia tìm thủ phạm vụ tấn công web chính phủ nước nào đó mà? giờ bó tay, ngồi im thin thít thế kia?

Hài thật, bác Quảng ơi, lên tiếng đi chứ nhỉ?

Đ.T.Hiếu

Chắc BKIS còn giận chuyện Vietnamnet cho đăng mấy bài phanh phui về top 10 anti hôm trước, nên hong ra tay nghĩa hiệp.

Khâch56

Nếu là vậy thì BKIS tiểu nhân quá nhỉ =)

Nguyễn V Hưng

Còn sợ tốn tiền thì bị DDOS hoài

Nếu Vietnamnet chịu chơi một chút, đầu tư thêm vài cái máy chủ loại cực mạnh nữa.

Đến lúc máy chủ của Vietnamnet chịu được cùng lúc chừng ~10tr request, thì ddos như thế này là đồ bỏ.

Hải Nam  30903

Đầu tư xong nó ngưng DDoS, lúc đó máy chủ chạy chưa đến 1/10 công suất thì tiền đâu trả bây giờ.

Ngoài ra botnet vài chục đến vài trăm nghìn IP thì nó có đủ khả năng làm nghẽn đường truyền dù đã chia tải ra (còn chưa chia tải thì nghẽn router của DC ngay lập tức).

Nguyễn Văn Thoan

Nghe đâu vietnamet xài đồ crack. Nếu vậy thì bị đánh DDoS cũng đáng.