Hôm 18/1/2011, lãnh đạo Apple trả lời nhiều câu hỏi về các sản phẩm của công ty nhưng họ không làm sáng tỏ vấn đề cấp bách nhất: liệu Steve Jobs có trở lại?

Trong e-mail gửi cho nhân viên Apple hôm thứ Hai, 17/1/2011, ông Jobs cho biết, ông sẽ vắng mặt một thời gian để "tập trung cho sức khỏe của tôi". Ông vẫn là Tổng Giám đốc điều hành (CEO) trong thời gian nghỉ dưỡng bệnh, nhưng Giám đốc điều hành (COO) Tim Cook sẽ đảm nhiệm mọi hoạt động hằng ngày của công ty.

Giờ đây nổi lên 2 câu hỏi lớn là: sự thay đổi quản lý sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh của Apple và liệu ông Jobs sẽ có thể trở lại hay không. Trong hội nghị về lợi nhuận hàng quý của công ty hôm 18/1/2011, Apple đã không nói về ông Jobs và không nhà phân tích tài chính nào hỏi về tương lai của người đàn ông được tạp chí Fortune gọi là "CEO của thập kỷ" này.

"Tôi không thể tin rằng không ai đặt câu hỏi", nhà phân tích Brian Marshall của Gleacher & Co. nói. Ông Marshall không thể nói lý do tại sao vấn đề về sức khỏe của ông Jobs và tương lai của ông tại Apple đã không được đặt ra. "Tôi đoán mọi người cho rằng, Steve sẽ là CEO mãi mãi", ông nói.

Apple đã lâm vào khủng hoảng sau khi ông Jobs bị buộc phải rời khỏi công ty trong những năm 1980. Kể từ khi ông trở lại và mang đến sự phục hồi cho Apple hồi năm 1997, không có CEO công nghệ nào khác được xem như hoàn toàn đi đôi với sự thành công của công ty mình.

Ông Jobs có sức khỏe kém kể từ khi mắc một dạng hiếm của ung thư tuyến tụy hồi năm 2004, và khi đó ông mất 1 tháng để phục hồi sau phẫu thuật tuyến tụy. Đến đầu năm 2009, ông phải nghỉ tiếp gần 5 tháng. Trong thời gian đó, ông trải qua một cuộc cấy ghép gan và - theo một bài viết gần đây trên tạp chí Fortune - điều trị ung thư với một loại "xạ trị hoóc-môn" đặc biệt tại Bệnh viện Đại học Basel của Thụy Sĩ. Nay là lần thứ 3 ông phải nghỉ dưỡng bệnh.

Khi phải nghỉ dưỡng bệnh hồi năm 2009, ông Jobs cho biết thời gian ông hy vọng sẽ được trở lại làm việc, nhưng lần này thì không. Sự hình dung về Apple mà không có ông Jobs đã làm một số nhà đầu tư hoảng sợ, khiến họ bán ra cổ phiếu của Apple sau khi tin tức được công bố. Đến cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba 18/1/2011 tại Mỹ, cổ phiếu của Apple đã giảm gần 8%, xuống còn 340,65 USD (~6,9 triệu đồng).

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (4)
canh phuopc

linh hon cua nhung sieu pham

SJ se way lai dung nhu 1 su ca tinh cua ong, thieu SJ... wa tao se nhu nhung wa tao cua ba con nong dan

nguyễn trí dũng

Không có gì là vĩnh cửu...

SJ trước sau cũng chết, đó là điều tất nhiên thôi, và ko có SJ thì Apple vẫn sống, có điều chắc sẽ ko nổi tiếng và là đầu tàu của công nghệ nữa. Dám chắc những Fan cuồng của Apple hy vọng SJ sống tới 1000 năm lắm ^^

suzuya

than tuong cua minh day ^^

co mot dieu la, cac hang khac luc nao cung che Apple, nh chay theo Apple mai ma ko kip :D, Steven jobs, huyen thoai nh cung chi la nguoi thoi ma, hoi buon nh do van la su that ;( 

hai long

Chuẩn bị đi vào quên lãng

So với bill gate thì sj kém xa.Nổi không bằng bill gate.Nếu có 1 bill gate thứ 2 thì sj không có chổ đứng.Bg đã đi thì bây giờ sj cũng vậy thôi. Để lại sau lưng cho những người khác thôi.Hãy hy vọng tương lai có 1 gate jobs khác nối ngôi.hahaha.