Facebook đã quyết định gỡ bỏ tính năng chia sẻ địa chỉ và số điện thoại di động của người sử dụng với các nhà phát triển ứng dụng bên ngoài, theo AFP.

Trước đây, khi tải về một ứng dụng của Facebook, người sử dụng luôn được hỏi liệu họ có muốn chia sẻ danh tính, hình ảnh, danh sách bạn bè và các thông tin khác hay không.

Vào tuần trước, Facebook tiến thêm một bước xa hơn khi bổ sung tính năng cho phép các ứng dụng được hỏi liệu người sử dụng có muốn chia sẻ địa chỉ nhà và số điện thoại di động hay không.

Thay đổi này vấp phải một làn sóng phản đối từ người sử dụng và các chuyên gia bảo mật bởi họ không biết được các ứng dụng đó thực sự là gì cho đến khi đồng ý chia sẻ thông tin liên lạc của mình trong quá trình cài đặt.

Người ta lo ngại các ứng dụng có ác ý sẽ lợi dụng tính năng mới để chiếm lấy địa chỉ và số điện thoại di động của người sử dụng, phục vụ mục đích liên lạc ngoài mong muốn của khách hàng.

Do vậy, hôm 18.1, Facebook đã đưa ra thông báo về việc vô hiệu hóa tính năng nêu trên. Giám đốc phát triển quan hệ của Facebook Douglas Purdy thông báo: “Chúng tôi sẽ thay đổi để bảo đảm rằng các bạn chỉ chia sẻ thông tin khi có ý định làm thế”.

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với gần 600 triệu người sử dụng song nó luôn vấp phải nhiều chỉ trích về việc bảo vệ thông tin người sử dụng.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)