Đích thân trưởng ban Tổ chức Phạm Huy Hoàn cũng phải lên sân khấu tập dượt cho đêm chung kết này.

Tối 20/11, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao giải Nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt 2007 cho hai sản phẩm: “Hệ điều hành Portals” của nhóm Tia Chớp Việt thuộc Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ cao và “Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI VIệt Nam ứng dụng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo” của nhóm tác giả AI Việt Nam.

Với gần 200 sản phẩm trong nước và nước ngoài đã tham dự cuộc thi ở các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Giao thông - Vận tải, Quản lý doanh nghiệp, Quốc phòng... Ban tổ chức đánh giá cao các sản phẩm tham dự cuộc thi và cho biết, ngoài việc thể hiện về hiệu quả cũng như tính ứng dụng trong thực tế, một số sản phẩm vào vòng chung khảo năm nay còn thể hiện rõ tính hữu ích cho việc hỗ trợ các hoạt động xã hội.

2 sản phẩm trên đã vượt qua 17 sản phẩm khác trong Vòng chung kết để giành giải cao nhất, thuộc lĩnh vực dành cho hệ thống sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng caohệ thống sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế, trị giá mỗi phần thưởng là 100 000 000 đồng.

Ban tổ chức cũng trao tặng 2 giải Ba cho hệ thống sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng cao và 1 giải Nhì, 1 giải ba dành cho hệ thống sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Ban Tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 8 sản phẩm khác, trong đó có giải Tài năng trẻ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tại Vòng chung kết là em Trương Ngọc Đại (13 tuổi lớp 8 Trường THCS Ngô Gia Tự).

Tại buổi làm việc với Ban tổ chức chương trình trước Vòng chung kết, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá rất cao tính ứng dụng của các sản phẩm trong chương trình như Mr Test - sản phẩm đã đạt giải trong “Nhân tài đất Việt 2006” đã được ứng dụng để các giáo viên tổ chức cũng như chấm thi trắc nghiệm...

Chủ tịch nước cũng mong muốn, Ban tổ chức cuộc thi cần tiếp tục có kế hoạch quan tâm tạo điều kiện cho những hiền tài Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài có cơ hội thể hiện mình, đóng góp trí tuệ sáng tạo cho công cuộc xây dựng đất nước. Đặc biệt, Ban tổ chức phải quan tâm đến việc những sản phẩm hoàn thiện được trao giải năm nay sẽ được ứng dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất trong cuộc sống.

Dự kiến, bắt đầu từ năm 2008, song hành với cuộc thi trong lĩnh vực CNTT sẽ là chương trình “Nhân tài đất Việt” trong lĩnh vực y tế và trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục mở rộng trong mọi lĩnh vực để tạo điều kiện hơn nữa cho các nhân tài ở mọi lĩnh vực có cơ hội thể hiện, phát triển.

(TTXVN)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tin này không biết đúng không Sad trên TTO đăng tin này ghi nguồn TTXVN, lên TTXVN không thấy đâu Sad Một bài khác trên TTO lại có thông tin khác Tongue