Máy tính bảng 35 USD khó có cơ hội trở thành hiện thực.

Từng gây ầm ĩ với cái giá 35 USD, chiếc máy tính bảng của Ấn Độ có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực như nhiều người kì vọng vì các nhà sản xuất linh kiện cho thiết bị này không thể đáp ứng được mức giá siêu rẻ như yêu cầu.

Thông tin về mẫu tablet siêu rẻ đến mức khó tin 35 USD của Ấn Độ đã bắt đầu rộ lên từ tháng 7/2010. Bài viết gần đây nhất về chiếc tablet 35 USD này được đăng tải trên trang Android OS khẳng định rằng sản phẩm này thực chất là “con đẻ” của một nhà sản xuất Trung Quốc. Trước đó, lại có tin đồn cho rằng những chi tiết của mẫu tablet 35 USD đã xuất hiện trên mạng Internet và có những điểm tương đồng với một mẫu tablet khác. Sau những hoài nghi, tranh cãi về sự tồn tại của nó, nhiều người vẫn kì vọng chiếc máy tính bảng giá rẻ này sẽ được xuất xưởng. Tuy nhiên, có thể họ sẽ phải thất vọng.

Trích dẫn những nguồn tin thân cận với vấn đề, tờ Thời báo Ấn Độ cho biết nhà thầu chính đứng ra sản xuất mẫu tablet 35 USD này đã bị loại bỏ. HCL Infosystems đã được chọn là nhà sản xuất phần cứng của chiếc máy tính bảng giá rẻ của Ấn Độ nhưng lại đòi hỏi thêm nhiều điều kiện mới và không thể giữ được mức giá rẻ như đã thỏa thuận nên đã rời khỏi dự án này.

Tờ Thời báo Ấn Độ cũng cho biết chỉ tính riêng chi phí vận chuyển và thuế nhập khẩu của chiếc máy tính bảng này đã lên tới khoảng 124 USD, bỏ xa cái giá 35 USD mà chính phủ Ấn Độ từng tuyên bố.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)