Giao diện minh họa về dịch vụ Google Offers sắp ra mắt của Google. Ảnh: Gizmodo.

Sau khi "mua hụt" dịch vụ chia sẻ những thông tin khuyến mãi trực tuyến Groupon, "gã khổng lồ" Google đã quyết định tự xây cho mình một dịch vụ tương tự mà Google Offers có thể là tên gọi chính thức của dịch vụ này.

Thông tin về Google Offers đã bị rò rỉ từ bản kế hoạch ngắn gọn giới thiệu về dịch vụ này, được đăng trên trang tin Mashable và nhanh chóng lan ra khắp các trang mạng.

Theo đó, Google Offers sẽ là đối thủ trực tiếp của Groupon, cung cấp dịch vụ khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ những khoảng khuyến mãi ưu đãi với mọi người. Và cũng tương tự như Groupon hay LivingSocial, Google Offers sẽ có những thông tin khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày từ những doanh nghiệp nội địa trong khu vực của người tiêu dùng.

Những khoản khuyến mãi chỉ có hiệu lực trong khoảng một thời gian nhất định. Do đó, khi tìm được một thông tin cần thiết, người tiêu dùng có thể phải mua một phiếu (coupon) trước thời hạn bằng Google Checkout (dịch vụ thanh toán trung gian trực tuyến). Tuy nhiên, có thể người tiêu dùng cũng không thể mua ngay sản phẩm hay dịch vụ mà với mức giá ưu đãi mà phải chờ đủ số lượng người mua theo yêu cầu.

Google Offers sẽ có các công cụ để người dùng chia sẻ thông tin ưu đãi như Facebook, Twitter, Reader, Buzz hay email.

Google "thèm thuồng" thị trường quảng cáo nội địa

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng thông tin rò rỉ về Offers đã gây ngộp thở cho các đối thủ. Tuy không sánh bằng Groupon hay LivingSocial về lượng người dùng lẫn doanh nghiệp ngay khi ra mắt nhưng Offers sẽ được Google "bơm thuốc bổ" bằng nhiều hình thức, đặc biệt là gắn kết vào dịch vụ "đinh" của Google: công cụ tìm kiếm hay bản đồ Google Maps.

Chỉ một vài thông tin nhỏ về những phiếu mua hàng ưu đãi/khuyến mãi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm từ Google.com cũng sẽ thu hút được một lượng người dùng đáng kể gia nhập vào Offers.

Hơn nữa, mục tiêu của Google là thâu tóm thị trường quảng cáo nội địa vì hiện tại cả hai sản phẩm quảng cáo AdWords và AdSense đều đang thu về siêu lợi nhuận cho Google nhưng bỏ quên thị trường quảng cáo nội địa còn đầy tiềm năng.

Gắn kết dịch vụ cung cấp thông tin khuyến mãi vào mạng quảng cáo của mình, Google sẽ nhanh chóng thu hút được các doanh nghiệp tham gia, từ đó tạo lập mạng lưới quảng cáo nội địa, phát triển công nghệ quảng cáo địa phương hóa.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (4)
DIY

Tự làm được sao phải mua nhỉ?

Bảo rằng thì là một công ty sở hữu công nghệ quan trọng nào đó thì còn đáng để thâu tóm, đằng này chỉ là một dịch vụ groupon, trong khi google là vua dịch vụ với lượng fan hùng hậu thì lo gì không bùng nổ mà lại phải đi mua với cái giá trên trời nhở. Ủng hộ google do it yourself.

Khách 23-1

Mình nghĩ là do Groupon đã có sẵn 1 lượng người dùng kha khá rồi nên Google muốn mua cho nó... nhanh gọn và cũng để gạt bỏ đi đối thủ cạnh tranh (1 mình 1 đường vẫn ngon hơn)

Với 1 đại gia như Google thì con số 7-8 tỉ đó chắc ko khó để thu hồi nếu như thu mua đc Groupon

Tự làm đc nhưng thành công hay ko lại là chuyện khác (như bạn biết, cái gì tiên phong ắt sẽ lợi thế hơn. vd: 5giay.vn)

KCBT

Mua là con đường ngắn hơn và hiệu quả hơn

Bạn cũng có thể sản xuất được chiếc xe đạp để đi đó, việc gì phải mua. Và xe đạp cũng không phải là công nghệ tiên tiến cần đầu tư nhiều đâu bạn, bạn có thể bắt tay ngay vào làm kia mà. Thử làm đi rồi trả lời là nên mua hay tự làm? Smile

Tiểu Trọng  38

tự mình làm còn hơn đi mua

rất mừng vì google đã nhận ra điều đó Big Grin