Theo kế hoạch NVIDIA sẽ chính thức giới thiệu bộ vi xử lí dual core Tegra 2 3D vào mùa xuân năm 2011. Đây là vi xử lí được thiết kế dành riêng cho những chiếc siêu điện thoại (super phone) và những chiếc tablet mới và dự kiến vi xử lí này sẽ làm thay đổi hoàn toàn thị trường sản xuất điện thoại di động.

Theo một file ảnh được chụp lại trong một slide trong bài thuyết trình bị rò rỉ sẽ được NIVIDIA trình chiếu tại Mobile World Congress diễn ra vào giữa tháng 2 tới. Vi xử lí Tegra 2 3D sẽ có mức xung nhịp 1,2 GHz và dựa trên dual Cortex A9. Và sẽ có 2 phiên bản của bộ xử lí được giới thiệu trong đó 1 phiên bản được gọi là AP25 được dành cho phân khúc thị trường điện thoại di động. Và 1 phiên bản được gọi là T25 dành riêng cho phân khúc thị trường tablet.

Theo các slide bị rò rỉ, thì NIVIDIA hi vọng rằng bộ vi xử lí sẽ có điểm số tính toán đạt mức 5520 triệu lệnh trong một giây (MIPS).

Đây là một bước đi táo bạo của NIVIDIA, nhưng là điều dễ hiểu khi mà phân khúc thị trường công nghệ hiển thị 3D đã và đang ngày càng trở nên phổ biến.

Theo Slashgear, Pcmag



Bình luận

  • TTCN (0)