Internet là thị trường mục tiêu của France Telecom sau thị trường viễn thông truyền thống.

Đối thủ mục tiêu trang web chia sẻ video lớn thứ 2 thế giới và công ty viễn thông lớn nhất nước Pháp này là Google, Apple và Facebook.

Dailymotion là trang web chia sẻ video lớn thứ 2 thế giới, sau YouTube. Từ tháng 10/2010, trang web đã nhận được hơn 93 triệu lượt người truy cập hàng tháng và là một trong top 50 trang web có lượng truy cập nhiều nhất thế giới.

Còn France Telecom là công ty viễn thông lớn nhất Pháp, đồng thời đứng thứ 3 ở châu Âu và nằm trong top 10 thế giới.France Telecom hiện có khoảng 180.000 nhân viên (một nửa trong số đó ở bên ngoài nước Pháp) và 192,7 triệu khách hàng trên toàn thế giới (tính đến năm 2010).

Bởi vậy, ý định hợp tác giữa 2 công ty này nhiều khả năng sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt hơn cho thị trường công nghệ thông tin.

Đại diện của France Telecom cho biết, công ty có thể sẽ mua từ 30 - 50% cổ phần của Dailymotion.

Nếu thương vụ này thành công, liên minh mới sẽ nhắm đến thị trường các dịch vụ trên internet hiện đang bị Google, Apple và Facebook thống trị.

Đầu tư vào Dailymotion có thể sẽ mang lại cho công ty viễn thông lớn nhất nước Pháp này khoản lợi nhuận khổng lồ từ quảng cáo được ước tính tương đương với trang YouTube.

Năm 2009, quỹ FSI được thành lập bởi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, đồng thời là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của France Telecom đã rót 7,5 triệu EUR, tương đương 10,2 triệu USD cho Dailymotion trong nỗ lực cạnh tranh với YouTube của Google.

CEO của France Telecom, ông Stephane Richard cho rằng hiện nhiều hãng công nghệ kiếm tiền thông qua lượng truy cập trực tuyến qua các mạng điện thoại như Youtube nhưng không đóng góp chi phí để nâng cấp hệ thống mạng này. Ông đề xuất xây dựng một hệ thống tính phí thông qua lượng truy cập.

Theo Bloomberg.



Bình luận

  • TTCN (0)