Chưa đầy 1 tháng, hàng loạt điện thoại với độ mỏng nhất, nhanh nhất, khả năng xử lý mạnh nhất... đã được các hãng đồng loạt công bố và mở ra khái niệm "siêu điện thoại".

Danh sách này tổng hợp những điện thoại đáng chú ý đầu năm trước khi người sử dụng đón loạt sản phẩm mới tại triển lãm di động Mobile World Congress, sẽ diễn ra trong 2 tuần nữa tại Tây Ban Nha.

Nếu năm 2010, smartphone có tốc độ phổ biến là 1 GHz thì ngay trong tháng đầu năm 2011, hàng loạt điện thoại chạy chip lõi kép hoặc vi xử lý 1,2 GHz lần lượt xuất hiện cùng kết nối di động siêu tốc 4G, khả năng quay video Full HD 1080p, pin 1.930 mAh... Giới phân tích gọi thế hệ smartphone mới này là super-phone.

Motorola Atrix là ngôi sao của năm nay với chip lõi kép 1 GHz Tegra 2, RAM lên tới 1 GB, màn hình 4 inch 960 x 540 pixel, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD và pin "khủng" 1.930 mAh. Điểm đặt biệt của smartphone này còn là bộ phụ kiện trông như netbook với bàn phím và trình duyệt Firefox, hoạt động hoàn toàn nhờ pin điện thoại và mạng di động.

LG Optimus 2X là điện thoại đầu tiên tích hợp chip lõi kép trên thế giới (được công bố trước khi Atrix xuất hiện vài ngày). Vi xử lý 2 nhân giúp smartphone này hoạt động đa nhiệm dễ dàng hơn trên nền tảng Android 2.2 cùng camera 8 megapixel (camera phía trước 1,3 mpx), hỗ trợ video 1080p và cổng ra HDMI.

Phiên bản mới nhất thuộc dòng Xperia của Sony Ericsson thu hút sự chú ý đặc biệt nhờ thiết kế đẹp và tinh tế. Xperia Arc là smartphone mỏng nhất thế giới (8,7 mm), màn hình 4,2 inch sáng và sắc nét, camera 8 megapixel, quay video HD và chạy hệ điều hành Android 2.3. Sản phẩm sẽ được bán từ 1/4 nhưng người dùng có thể đặt mua trước tại Anh với giá 720 USD không hợp đồng.

Motorola Droid Bionic, trước đó có tên Motorola Etna, cũng là một trong những điện thoại nhanh nhất thế giới với chip Nvidia Tegra 2 Dual Core 1 GHz, pin 1.930 mAh, màn hình qHD 4,3 inch và camera 8 megapixel quay video HD.

Điểm nổi bật của LG Optimus Black là độ mỏng 9,2 mm trong khi Apple iPhone 4 là 9,3 mm. Bên cạnh đó, thiết bị có màn hình Nova 4 inch siêu sáng, camera 5 megapixel phía sau và 2 megapixel phía trước cùng hệ điều hành Android 2.2.

Nexus S, điện thoại mới nhất của Google và do Samsung gia công, được bán từ cuối tháng 12/2010 với màn hình AMOLED 4 inch, chip 1 GHz, camera 5 megapixel và là điện thoại đầu tiên sử dụng Android 2.3.

HTC 7 Pro là điện thoại Windows Phone mới nhất của hãng điện tử Đài Loan. Sản phẩm trông như laptop tí hon này có bàn phím trượt Qwerty, màn hình 3,6 inch, bộ vi xử lý 1 GHz, camera 5 megapixel quay video HD, bộ nhớ trong 8 GB và được cho là có giá 460 USD (không hợp đồng).

Tính năng đáng chú ý nhất của điện thoại 4G LG Revolution là khả năng quay video Full HD 1080p và cho phép sắp xếp các ứng dụng Android dưới dạng folder (thư mục) để kho ứng dụng không bị kéo dài.

Siêu mỏng, màn hình siêu lớn 4,5 inch Super Amoled Plus, chip siêu mạnh 1,2 GHz và là một trong số ít điện thoại có khả năng quay video Full HD 1080p khiến Samsung Infuse 4G nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, thiết bị Android này cũng sẽ vất vả cạnh tranh khi ra đời trong một năm có nhiều đối thủ "sừng sỏ" như Motorola Atrix hay Sony Ericsson Xperia Arc.

Thunderbolt là một smartphone được đánh giá cao khác của HTC. Điện thoại 4G này có giao diện Sense UI, camera 8 megapixel quay video HD và phù hợp với những ai mê xem video trên YouTube.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Lương Khiêm

Chú thích cho hình ảnh

Mình nghĩ mỗi tấm hình trong bài báo nên có phần chú thích nằm rời để tiện cho việc đọc lướt trước khi đọc sâu vào nội dung. Thanks Smile