Kế hoạch tăng cường đội ngũ nhân sự khổng lồ của đại gia ngành công nghệ này nhằm tăng tính cạnh tranh trong lĩnh vực di động và mạng xã hội. Sau kế hoạch này, số lượng nhân viên của Google sẽ vượt con số 30.000 vào đầu năm tới.

Sự mở rộng đội ngũ nhân sự phản ánh triển vọng mở rộng phát triển của gã khổng lồ ra ngoài lĩnh vực tìm kiếm chủ đạo. Những thị trường mục tiêu của Google trong thời gian tới là điện thoại di động và mạng xã hội với 2 đối thủ chính là Apple và Facebook.

Google hiện đã đánh mất vị trí trang web có lượng truy cập lớn nhất vào tay Facebook với 600 triệu thành viên, theo Experian Hitwise.

Trong năm 2010, Google đã thuê thêm hơn 4.500 nhân công, tương đương với 23% số lượng nhân sự lúc bấy giờ. Đáng chú ý là Google đã không ngừng mở rộng đội ngũ nhân sự và tăng 10% lương cho tất cả nhân viên của mình trong khi nước Mỹ vật lộn với cơn bão thất nghiệp suốt năm 2010.

Trước đó, năm 2007, Google cũng đã từng khiến nhiều người sửng sốt khi thuê thêm đến 6.100 người.

Kế hoạch mở rộng đội ngũ nhân sự và việc đưa Larry Page lên làm Tổng giám đốc điều hành thay Schmidt vào tháng 4 tới cho thấy Google đang có tham vọng rất lớn và nỗ lực để hiện thực hóa điều này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích lại không mấy lạc quan trước thông tin này vì cho rằng chi phí nhân công quá cao có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận trong thời gian tới của gã khổng lồ này.

Theo DVT (Los Angeles Times)



Bình luận

  • TTCN (0)