Tài khoản của ông chủ Facebook cũng vừa bị hack.

Facebook đã tiến hành trang bị các tính năng bảo mật mới sau 2 vụ hack liên tiếp xảy ra trong tuần này nhằm vào trang Facebook của Tổng thống Pháp và ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.

Một công cụ mới có tên là “Xác thực xã hội” đã được khởi động. Công cụ này được phát triển để chặn spam và người lạ truy cập vào tài khoản của người dùng. Theo đó, thỉnh thoảng hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhận diện các hình ảnh của bạn bè họ để kiểm chứng độ tin cậy. Chức năng trắc nghiệm hình ảnh được xây dựng dựa trên hệ thống web có tên là Captcha.

Một phương pháp cổ điển hơn cũng được Facebook sử dụng để tăng cường bảo mật đó là yêu cầu nhập các chữ và số trên hình ảnh được đưa ra vào ô trống cho sẵn. Đây là cách thức sử dụng nhằm loại bỏ khả năng một hệ thống máy tính, chứ không phải con người, đang khai thác thông tin trên Facebook.

"Phần đông người dùng Facebook đều không có kinh nghiệm về vấn đề bảo mật”, Alex Rice, kỹ sư an ninh làm việc cho Facebook, cho biết. “Nhưng nếu chúng tôi kiểm tra các hoạt động khả nghi trên tài khoản của người dùng, chẳng hạn như thấy bạn đăng nhập ở California vào buổi sáng, vài giờ sau đã thấy bạn đăng nhập từ địa chỉ khác ở Austrila, chắc chắn chúng tôi sẽ yêu cầu xác nhận lại tài khoản. Vì thế, người dùng có thể yên tâm vì mức độ an toàn cho tài khoản của họ”.

Facebook cũng bắt đầu tiến hành các chức năng duyệt mạng xã hội an toàn dựa trên công cụ kết nối an toàn. Cũng giống như công cụ mà các ngân hàng cũng như một số dịch vụ email như Gmail và Hotmail đang sử dụng, công nghệ này sẽ bảo vệ tất cả các thông tin chuyển tới hay chuyển đi từ Facebook, vì thế, khả năng ai đó có thể lén trộm thông tin trên đường truyền Wi-fi là rất thấp.

Ngay từ bây giờ, người dùng Facebook có thể bật chức năng duyệt web an toàn trên bảng cài đặt (settings panel) trong tài khoản của họ.

Trong năm 2010, theo thống kê cuối năm của trưởng phòng kỹ thuật Bret Taylor, lượng spam từ các ứng dụng trên Facebook giảm xuống còn 95%.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (2)
Khách 28-1

Đánh tới "tướng" mới lo xây thành

Cứ như users chỉ là thứ tạo ra của cải chứ có chết cũng ko xi nhê gì!

Khách4

1 lỗi mới của FB giúp xem ảnh của người khác khi mình không phải là bạn:

http://bit.ly/gb5iSu