Microsoft đã kiện nguyên Giám đốc phát triển kinh doanh của hãng lên tòa án bang Washington, với cáo buộc ông này đã trộm gần 460.000 USD từ công ty và đang cố gắng lấy thêm 1,5 triệu USD trước khi mưu đồ đó bị phát giác.

Trong đơn khiếu nại lên tòa tối cao của bang Washington, Microsoft cho rằng, Robert D. Curry đã lập một công ty giả - Blu Games, sau đó lập các hóa đơn giả mạo các dịch vụ không tồn tại.

Khi là một Giám đốc phát triển kinh doanh, Curry đã liên hệ với các công ty để thúc đẩy việc tải chức năng Bing Bar, một thanh công cụ trên IE được thiết kế để đẩy mạnh số người dùng bộ máy tìm kiếm Bing của Microsoft.

Curry bắt đầu làm việc cho Microsoft cách đây 5 năm và đã bị sa thải hôm 13/01 vừa qua. Ít nhất 3 lần từ giữa ngày 19/4/2010 và 22/11/2010, Curry đã gian lận để Microsoft thanh toán thông qua một công ty khác với số tiền xấp xỉ 460.000 USD và sau đó rơi vào túi Curry.

Microsoft cho biết, Curry đã trộm tiền bằng cách lừa một nhà cung cấp hợp pháp của Microsoft, Pentad Solutions trả tiền cho công ty “ma” Blu Games để coi như được phân phối Bing Bar, rồi sau đó yêu cầu Microsoft hoàn trả lại số tiền trên cho Pentad. Để che đậy kế hoạch này, Curry đã tạo các hóa đơn giả, những thỏa thuận phân phối và các báo cáo, đồng thời còn giả mạo chữ kí của người quản lí ông ta.

Mặc dù đã đánh cắp thành công gần nửa triệu USD từ Microsoft, hành động của Curry chỉ bị lộ tẩy cách đây 2 tuần, khi ông ta đang cố gắng yêu cầu Pentad thanh toán cho Blu Games 1,5 triệu USD để phân phối Bing Bar. Trước đó, ông đã thuyết phục bộ phận tài chính của Microsoft tăng tổng số đơn đặt hàng để thanh toán cho Pentad số tiền 3,7 triệu USD.

Trong đơn kiện này, Microsoft đã yêu cầu Curry phải bồi hoàn lại số tiền 460.000 USD cho công ty.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)