Nếu công việc của bạn đã và đang cần xem, chỉnh sửa, chuyển đổi, in ấn các file văn bản mà trên máy không cài đặt sẵn công cụ soạn thảo văn bản bất kỳ thì dịch vụ trực tuyến Zoho sẽ là công cụ mà bạn không thể bỏ qua.

Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, không cần đăng ký cho phép người dùng xem, chỉnh sửa, chuyển đổi định dạng văn bản, in tài liệu trực tiếp.

- Đầu tiên để xem nội dung văn bản, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://viewer.zoho.com/home.do.

- Trong thẻ View, bạn bấm nút Browse … tại khung Select a file from your computer để chọn file tài liệu trên máy tính mà bạn cần xem hoặc nhập đường dẫn URL trực tiếp của file tài liệu cần xem vào khung Enter a URL kế bên phải. Sau đó, bạn bấm nút Views, dịch vụ sẽ tự động upload tài liệu và hiển thị trong cửa sổ trình duyệt để bạn xem.

- Nội dung file tài liệu hiển sẽ thị nguyên bản mà không có bất kỳ thay đổi nào, bấm vào liên kết Save để lưu lại file tài liệu. Tiếp theo, bạn bấm Edit một cửa sổ soạn thảo văn bản mở ra với giao diện tương tự như công cụ MS Office với các công cụ cơ bản để bạn chỉnh sửa (hỗ trợ tiếng việt Unicode).

- Bấm nút Export để chuyển đổi file tài liệu sang các định dạng như PDF, DOC, ODT, TEXT, RTF hay HTML tuỳ nhu cầu sử dụng của bạn.

- Khi bạn cần chuyển đổi qua lại giữa các định dạng file văn bản thì bạn chuyển đến địa chỉ http://viewer.zoho.com/converter

Sau đó, bạn bấm nút Browse tại khung Select a file from your computer để chọn file văn bản trên máy tính cần chuyển đổi, khung Select an output format để bạn chọn định dạng file xuất ra. Bạn tiếp tục bấm nút Convert để chương trình chuyển đổi, ngay khi quá trình chuyển đổi kết thúc, tập tin sẽ được tải về.

Dịch vụ vụ hỗ trợ làm việc với các định dạng file của Microsoft Office (doc, docx, xls, xlsx, ppt, pptx, pps); OpenDocument (odt, ods, odp); OpenOffice (sxw, sxc, sxi) và các định dạng rtf, txt, html, csv, tsv.

Theo Howtogeek



Bình luận

  • TTCN (0)