5 nghi can được cho là “Anonymous” trong vụ tấn công DDoS vào các hệ thống PayPal, Visa, Mastercard và Amazon đã vừa bị bắt. Nhóm Anonymous này đã thành công trong việc làm gián đoạn dịch vụ cho các trang web nói trên, ngoại trừ Amazon.com.

Động cơ chính dẫn đến việc các trang web nói trên bị nhóm Anonymous tấn công theo rõ ràng là do việc từ chối hỗ trợ các dịch vụ cho Julian Assange, chủ sở hữu của Wikileaks. Các hệ thống này đã kéo theo một loạt các hoạt động ngừng hỗ trợ cho Julian. Các trang web, chẳng hạn như 4chan, đã có những suy nghĩ phá đám các dịch vụ trang web này dưới tiêu đề được đặt là “Operation Payback”, tạm hiểu là “hoạt động hoàn vốn”.

Chiến dịch Operation Payback được phát động bằng hình thức tấn công từ chối dịch vụ DDoS chống lại các trang web như PayPal và Mastercard khiến các máy chủ của các trang web cũng như diễn đàn trở nên tê liệt.

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, một số vụ bắt giữ đã được thực hiện, bao gồm một cậu bé 19 tuổi và thậm chí là một cậu bé chỉ mới 15 tuổi. Công cụ mà nhóm này sử dụng có tên gọi là Loic cho phép người sử dụng có thể bắn phá các trang web nhưng không tiết lộ địa chỉ IP.

Theo báo cáo của BBC, năm người đàn ông bị bắt bao gồm các độ tuổi 15, 16, 19, 20 và 26 được xác định là đứng đằng sau nhóm Anonymous tấn công vào trang web PayPal. Dự kiến các vụ bắt giữ tiếp theo sẽ diễn ra trong những ngày tới ở nhiều quốc gia khác nhau.

Theo XHTTOnline



Bình luận

  • TTCN (0)