Theo một nguồn tin thân cận với các kế hoạch của Intel, dự kiến nhiều máy tính bảng và netbook sử dụng hệ điều hành MeeGo của hãng sẽ được tung ra trong quý 2 năm nay.

Intel đã đầu tư mạnh vào sự phát triển của MeeGo - hệ điều hành Linux gọn nhẹ cho các máy tính bảng, điện thoại thông minh và thiết bị nhúng. Cho đến nay, MeeGo chưa được bất cứ nhà sản xuất máy tính bảng, netbook nào dùng cho thiết bị của họ.

Phiên bản hiện nay của MeeGo là 1.1. Theo lộ trình, phiên bản 1.2 sẽ ra mắt trong khoảng từ 21 - 27/4/2011.

Một quan chức Intel từ chối cho biết khi nào các máy tính bảng và netbook sử dụng MeeGo sẽ được tung ra, nói rằng công ty không bình luận về những sản phẩm chưa được thông báo. Tuy nhiên trong quá khứ, Asustek Computer và Acer đã lên tiếng sẽ hỗ trợ MeeGo.

Năm ngoái, Intel công bố một đoạn video trình diễn MeeGo trên máy tính bảng, trong đó nhấn mạnh vào các khả năng đa nhiệm của hệ điều hành, như chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, cho phép tối đa 5 người dùng chơi một game cùng lúc.

Với MeeGo, Intel hy vọng sẽ cung cấp một hệ điều hành tối ưu cho một loạt các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp dựa trên bộ xử lý Atom của mình. Atom cạnh tranh với ARM, bộ xử lý đang được sử dụng trong hầu hết các máy tính bảng bao gồm iPad và Galaxy Tab. Intel cũng kỳ vọng Android 3.0 (tên mã Honeycomb) sẽ chạy được với chip Atom.

MeeGo được Intel và Nokia công bố hồi tháng 2/2010, là sự hợp nhất giữa hệ điều hành Moblin của Intel và hệ điều hành Maemo của Nokia. Hiện việc phát triển Meego đang được tổ chức The Linux Foundation quản lý.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)