Ngay cả khi bạn không bao giờ mua sắm trực tuyến, thông tin của bạn cũng có thể bị đánh cắp từ một cửa hàng hay nhà hàng.

Theo sự phát triển, việc giao dịch trực tuyến sẽ đảm bảo bạn không phải mang theo một đống tiền đi đến các cửa hàng vừa mất thời gian lại sợ bị trộm móc túi. Hoạt động mua sắm online (hay còn gọi là trực tuyến) ngày càng được người dùng quan tâm, những rủi ro trực tuyến cũng từ đó xuất hiện nhiều khi các hacker ăn cắp tài khoản trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu làm theo các biện pháp phòng ngừa sau đây, bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ bị mất cắp của mình.

+ Hãy giữ máy tính của bạn sạch sẽ: Cài đặt phần mềm bảo mật hiệu quả với cơ sở dữ liệu cập nhật thường xuyên, giữ máy tính luôn luôn “sạch sẽ” là những điều mà bạn cần quan tâm nhất. Hiện nay có rất nhiều phần mềm bảo mật có khả năng quét mã độc vào bảo vệ việc trực tuyến của bạn rất tốt.

+ Thận trọng với các email: Ai đó có thể sử dụng email để lừa đảo bạn. Thông thường mỗi tháng, bạn sẽ nhận email thông báo về các hoạt động giao dịch của bạn từ ngân hàng. Mặc dù không có gì nghi ngờ về những email từ chính ngân hàng của bạn nhưng hãy tuyệt đối không nhắp vào bất kì liên kết nào mà email đó gửi đến. Tốt nhất bạn hãy vào trang web ngân hàng của mình để xem.

+ Bảo mật khi đăng nhập: Hãy chắc chắn rằng trang web ngân hàng của bạn được bảo mật trước khi bạn nhập mật khẩu đăng nhập. Một địa chỉ URL nên bắt đầu bằng https thay vì http và trên thanh địa chỉ của các trình duyệt Chrome sẽ có một nhãn màu xanh ở đầu dòng cho biết trang web đó truy cập được an toàn.

+ Sử dụng mật khẩu đủ mạnh: Mật khẩu tốt nhất gồm một chuỗi ngẫu nhiên các chữ cái và chữ số, tránh dùng các từ, tên hay ngày sinh. Nếu trình duyệt hỏi bạn có muốn lưu mật khẩu, hãy tuyệt đối từ chối. Tuyệt đối không ghi những mật khẩu này ra giấy. Và hãy nhớ không sử dụng một mật khẩu cho hai trang web bất kì.

+ Tránh các mạng công cộng: Không nên truy cập ngân hàng trực tuyến từ các mạng WiFi công cộng như thư viện, quán cà phê... Tốt nhất hãy sử dụng mạng gia đình để thực hiện các giao dịch.

+ Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm: Nếu bạn giữ dữ liệu tài chính trên ổ cứng, hãy mã hóa nó. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các phần mềm mã hóa ổ cứng, đặc biệt với phiên bản Windows 7 Professional bạn có thể tận dụng tính năng BitLocker.

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (0)