Liệu Modern Warfare có phải là môi trường tập luyện của kẻ khủng bố?

Kênh truyền hình Nga - Russia Today đã đưa ra giả thuyết vụ đánh bom sân bay mới đây đã được kẻ khủng bố luyện tập thành thạo trong game Modern Warfare 2.

Chiều 24/1, 7 kg thuốc nổ TNT đã được mang đến sân bay Domodedovo và cho nổ tung. Vụ nổ đã thảm sát 35 người và làm 110 người bị thương. Hành động được khẳng định là khủng bố này đã bị toàn thế giới lên án trong những ngày qua.

Russia Today, kênh truyền hình vệ tinh của chính phủ Nga, mới đây đã chiếu một phóng sự để so sánh sự tương đồng của vụ khủng bố với màn chơi mang tên ‘No Russian’ trên game Modern Warfare 2.

Walid Phrares, chuyên gia phân tích tình trạng khủng bố của kênh Fox News (Mỹ) thì cho hay, có thể thủ phạm đã sử dụng game để luyện tập cho vụ khủng bố thực sự.

“Khung cảnh tại hiện trường vụ khủng bố khiến chúng ta liên tưởng đến màn chơi ‘No Russian’, nơi mà nhân vật trong game bị thôi thúc để giết các thường dân Nga tại một sân bay ở Matx-cơ-va” - Russia Today cho hay.

“Trong màn chơi đó, người chơi sẽ đóng vai một tên khủng bố điên cuồng, gây ra cuộc thảm sát man rợ tại sân bay của Nga. Điều này thật ghê tởm và kinh khủng để trở thành sự thật” – Russia Today nhấn mạnh.

Modern Warfare 2 là game hành động bắn súng, do công ty Infinity phát triển và phát hành bởi Activision, ra mắt vào cuối năm 2009. Đây là game thứ 6 trong loạt game hành động nổi tiếng Call of Duty của Activision.

Hiện Activision, hãng sản xuất game Modern Warfare 2 chưa có bình luận gì về nhận định trên của Russia Today.

Theo Dân Trí/Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)