Mark Zuckerberg

Mỗi năm, có một số bạn trẻ đã ghi tên mình vào danh sách các triệu phú trẻ thế giới. Hầu hết trong số đó là người Mỹ. Và ngạc nhiên hơn, không ít những triệu phú này giàu có khi vẫn chỉ là học sinh trung học.

Họ nói gì về thành công của mình? Dưới đây có thể là những điều bạn đang kiếm tìm:

Mark Zuckerberg

Năm 2007, khi ở tuổi 23, người thanh niên này đã phát triển Facebook, một trang xã hội đã trở nên rất nổi tiếng hiện nay. Rất nhanh chóng, Mark Zuckerberg trở thành một trong những triệu phú nổi tiếng nhất thế giới. Chưa kể cái tên Mark Zuckerberg còn trở nên nổi tiếng hơn sau thành công của bộ phim "Mạng xã hội" với nội dung kể về quá trình thành công của ông chủ Facebook được điện ảnh hóa. Mark Zuckerberg quan niệm: “Người trẻ có một khả năng sáng tạo và sự thông minh tuyệt vời, và điều đó khiến cả thế giới hi vọng".

Michael Dell

Ở tuổi 19, Dell đã bước ra khỏi trường Đại học Texas và mở công ty máy tính bán trực tiếp cho người tiêu dùng với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ. Bước sang tuổi 24, Dell đã được biết đến là công ty có doanh thu lên đến 258.000.000 USD.

Với những ai ấp ủ giấc mơ làm giàu, doanh nhân thành đạt Michael Dell, hiện nay đã bước sang tuổi 45, khuyên rằng: "Bạn phải có niềm đam mê đối với doanh nghiệp của bạn. Tôi nghĩ, mọi người đang tìm kiếm những ý tưởng tuyệt vời để có tiền không thể thành công như những người phát hiện ra niềm đam mê sâu sắc nhất của bản thân và sau đó mới làm doanh nghiệp".

Catherine Cook

Hiện Catherine Cook vừa tròn 20 tuổi nhưng cô đã trở thành triệu phú từ 2 năm trước. Cô cùng 2 anh trai, David và Geoff bắt đầu khởi nghiệp bằng trang mạng xã hội phổ biến trong giới trẻ Mỹ có tên MyYearbook khi còn đi học.

Lời khuyên của cô cho các nhà doanh nghiệp trẻ: "Hãy dừng lại để suy nghĩ rồi mới bắt đầu làm. Tuổi trẻ là thời gian tốt nhất để bắt đầu một doanh nghiệp, nhưng vì không có đầy đủ kinh nghiệm như một người trưởng thành nên thất bại có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn có thể học hỏi từ thất bại đó và biến nó thành thành công trong nỗ lực tiếp theo".

Sean Belnick

Ở tuổi 16, Sean đã trở thành triệu phú bằng cách bán những chiếc ghế văn phòng thông qua mạng internet, trên trang web BizChair. com. Vừa điều hành trang web, Sean Belnick vừa tiếp tục học tại Đại học Emory của Goizueta Business School (Hoa Kỳ). Hiện anh chỉ mới chạm đến tuổi 23.

"Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu sự nghiệp. Có rất nhiều thông tin trên Internet, hãy nghiên cứu và tìm một cách để thực hiện những gì bạn muốn làm", Sean đem ra lời khuyên.

Jermaine Griggs

Người đàn ông 27 tuổi này đã trở thành triệu phú cách đây 4 năm bằng cách theo đuổi niềm đam mê trở thành giáo viên âm nhạc. Trang web của anh, HearAndPlay. com, thiết kế giúp mọi người tìm hiểu cách chơi piano, guitar và trống mà không cần phải đọc nhạc. Hơn 2 triệu sinh viên mỗi năm vào trang mạng này để tải các bài học nhạc về máy của mình.

Những lời mà anh dành cho người mới bắt đầu sự nghiệp: "Hiểu rõ sức mạnh của việc bán hàng, không nên chỉ hiểu con người và những ý tưởng của bạn. Tìm hiểu việc kinh doanh. Tìm hiểu về thành công của người khác trước khi bạn thực hiện sự nghiệp của mình, cũng nên tìm kiếm những người có những ước mơ và nguyện vọng giống với bạn".

Matt Mickiewicz

Ở tuổi 22, Matt trở thành triệu phú thông qua 3 trang web sản phẩm của chính mình là SitePoint, 99Designs, dan Flippa. com. Theo Mickiewicz, internet cung cấp cho các nhà doanh nghiệp các thông tin phản hồi trực tiếp đến khách hàng, ít tốn kém khi muốn kiểm tra và cho ra các ý tưởng. Lời khuyên của anh cho các nhà doanh nghiệp trẻ: "Những người nói rằng đồng vốn lớn sẽ sản sinh ra nhiều lợi nhuận chỉ là những người ưa bào chữa. Tạo ra giá trị lớn cho người khác bằng cách cung cấp các giải pháp mà trước đó chưa bao giờ có".

Julie Brindak

Ở tuổi 19, người phụ nữ này đã ghi tên vào danh sách các triệu phú trẻ tại Mỹ. Cô bắt đầu vẽ các nhân vật nữ là thanh thiếu niên từ năm 10 tuổi. Sau đó, cô sử dụng các nhân vật đó trên trang web MissO and Friends. Lời khuyên của cô dành cho người mới bắt đầu là “hãy tìm nhóm làm việc bao gồm những người tin vào ý tưởng của bạn. Nếu có một người bắt đầu nghi ngờ tính khả thi, tốt nhất bạn hãy loại trừ người đó ra khỏi nhóm".

Cameron Johnson

Ở tuổi lên 9, anh bắt đầu thành lập công ty sản xuất thiệp chúc mừng nay trong nhà của mình. Năm 12 tuổi, Cameron Johnson đã giúp em gái mình làm bộ sưu tập Beanie Baby và đạt được khoản lợi nhuận trị giá khoảng 50.000 USD. Hiện, bước vào tuổi 25, Cameron Johnson thành công khi ra mắt hơn một chục trang web. Thậm chí, người đàn ông trẻ tuổi này còn có chương trình truyền hình riêng của mình trên BBC có tựa đề, "Beat the Boss".

Lời khuyên của chàng trai này cho những người muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình là: "Hãy bắt đầu vận động. Làm điều gì đó, bắt đầu từ việc nhỏ. Tạo nhiều lợi nhuận cho người khác, bạn chắc chắn sẽ nhận lợi nhuận nhiều hơn".

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (0)