Bằng chứng mà Google đưa ra chứng minh rằng Bing đã "sao chép" thuật toán tìm kiếm của mình - Ảnh: PCWorld.

Hôm 1/2, gã khổng lồ Google đưa ra lời cáo buộc công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã cố tình "sao chép" những thuật toán tìm kiếm của mình, để đưa vào công cụ tìm kiếm Bing.

Theo PC World, hiện tại Google đang là cỗ máy tìm kiếm được nhiều người ưa chuộng nhất, và để có được thành tựu như ngày nay, Google đã sử dụng những phương pháp bí mật do rất nhiều kĩ sư của Google nghiên cứu nhiều năm trời, để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác theo ý người dùng.

Danny Sullivan - kĩ sư của Google - cho biết chính vì sự ảnh hưởng của Google là quá lớn nên đã có rất nhiều hãng công nghệ "quan tâm" đến những thuật toán tìm kiếm của Google, và Bing cũng không ngoại lệ.

Và để chứng minh cho sự nghi ngờ của mình, Danny Sullivan cùng các cộng sự của mình đã tạo một từ khóa ngẫu nhiên rồi "ép" nó trỏ tới trang web của hãng RIM và đưa trang web này lên top đầu trong bảng danh sách tìm kiếm.

Thật bất ngờ, chỉ hai tuần sau đó, khi các kĩ sư của Google gõ lại từ khóa ngẫu nhiên này lên trên công cụ tìm kiếm Bing, thì họ lại nhận được một kết quả tương tự như trên Google.

Ngay sau khi thông tin này được gửi đi, đại diện của Microsoft đã lên tiếng bác bỏ bằng chứng mà Google đã đưa ra. Microsoft cho rằng, Bing đã sử dụng hơn 1.000 thuật toán tìm kiếm khác nhau, và chúng đều được Microsoft quản lí nghiêm ngặt.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (22)
rongchaua

Tester cài Bing toolbar trên máy và toolbar này nó thu thập thông tin quá trình tìm kiếm của người dùng và tự động lọc/thêm vào kết quả khi người dùng tìm kiếm bằng Bing.

Nói chung lại là Tester chém gió rồi.

caotu

Ngu mà ra nguy hiểm

nói chung ko biết chi thì ôm cột mà nghe, bày đặt bình luận.

thứ nhất: xem lại khả năng eng gờ lít (English)

Thứ hai: không biết gì về công nghệ thì đừng chém

Hades Demon  266

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
rongchaua

@caotu: ông đang nói ông hả? ^^

rongchaua

Thêm cái link nữa để không lại bị chửi http://bit.ly/gMgLht

"Opt-in programs like the toolbar help us with clickstream data, one of many input signals we and other search engines use to help rank sites," he added.

He concluded that Microsoft was gathering data on what people search for on Google, via either Internet Explorer or the Bing Search toolbar.

Vậy không phải "Google has accused Microsoft of cheating, following an investigation known as the 'Bing Sting'." là chém gió. Stupid.

rongchaua_is_stupid

đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm

từ khóa bình thường thì không sao, đằng này đây là một từ khóa ngẫu nhiên, không có ai ngoài Googler tìm kiếm thì làm sao mà IE với cả toolbar thu thập được

rongchaua

Đã nói nó index dựa trên từ khoá tìm kiếm người dùng. Ví dụ người dùng gõ vào chữ Puma và search trên bất kỳ với search engine nào thì nó sẽ xem coi là người ta click vào những link liên quan đến giày hay liên quan đến con báo. Nếu người ta click vào các link về giày, thì sau đó người ta qua search trên Bing thì nó chỉ hiện lên những link liên quan đến giày thôi.

Tương tự khi thằng tester nó gõ vào từ khoá đã định trước trên google rồi nó click vào link đó thì thằng toolbar nó lưu ngay cái từ đó vaò index tương ứng với link. Khi qua search trên Bing thì nó phun cái link đó ra. Cho nên khi thằng tester nó không search trước bằng Google và search thẳng trên bing một từ khoa bất kỳ thì thằng Bing nó cũng trả về 0 result. Stupid.

Khâch56

Thì bạn cũng đang khẳng định rằng "Bing đang sao chép kết quả của Google" rồi còn gì.

Thử làm điều ngược lại "Google sao chép ..." xem có xảy ra không ?

rongchaua

Tôi chẳng bao giờ khẳng định Bing sao chép kết quả của Google. Khi đọc thì phải suy nghĩ, đọc với cái đầu chứ không phải đọc lướt lướt rồi chém gió như reader ở trên.

Tại sao tôi nói thằng Bing ko sao chép của Google. Bây giờ thằng Tester nó làm cái test sau đây. Nó chỉ định một từ khoá nhảm nhí "weraeasdsasdfawdasd" về một link nào đó của Google. Tức là khi search từ đó với Google thì ra link.

Bây giờ qua một máy sạch khác (tức chưa search với từ khoá trên) search bằng Bing xem coi nó có ra kết quả đó không. Chắc chắn là không? Thằng Bing sẽ trả về 0 result. Vậy thằng Bing nó copy ở chỗ nào? Nói nó copy sao thằng Google có mà nó ko có.

Thực chất khi đọc cái tiêu đề Google cáo buộc bla...bla... là tôi biết thằng Google chém gió rồi. Nên nhớ rằng Microsoft nó là một công ty lớn, kỹ sư của nó cũng chẳng thua gì thằng Google thì cần quái gì nó phải ăn cắp của thằng Google. Và ngược lại nếu thằng Bing nói Google ăn cắp thì tôi cũng nghĩ vậy thôi.

Khâch56

2 trường hợp:

+ Máy 1 (có toolbar) search Google trước, sau đó sang Bing search. 1 tháng sau search trên Bing thấy kết quả Máy 1 giống Google. Máy 2 vào Bing search thấy cũng giống Máy 1.

+ Máy 1 (có toolbar) search Google trước, sau đó sang Bing search. 1 tháng sau search trên Bing thấy kết quả Máy 1 giống Google. Máy 2 vào Bing search thấy không giống Máy 1.

Bài viết và bình luận của cậu ở trên đều hướng người đọc tới trường hợp 1. Khi viết phân tích phải suy nghĩ, viết với cái đầu chứ ko phải viết lướt lướt lung tung như ở trên để người ta hiểu tới đâu thì hiểu.

"Bây giờ qua một máy sạch khác ..."

rongchaua

Vậy trình độ đọc không hiểu thì đổ lỗi cho người ta viết khó hiểu thì đúng là... tôi cũng bó tay. Đọc mà người ta nói 1 chỉ hiểu được 1 thì nói làm gì mà nhiều khi còn không muốn hiểu nữa. Kiểu như thầy giảng bài không hiểu lại đổ lỗi cho thầy giảng dở thì tôi cũng chẳng biết nói gì hơn. Đúng là "đái dầm rồi đổ tại chim".

Tôi nói qua máy sạch khác là chỉ để ám chỉ là miễn sao đừng để thằng IE và thằng Bing nó index cái link đó thôi. Để chứng tỏ một điều là thằng Bing nó không copy của Google mà nó index dựa theo tracking hoạt động của người dùng.

Nếu thật sự hiểu thì đáng ra cái điều cần bắt bẻ tôi ở đây là thật sự không cần phải qua máy khác. Cứ dùng cái máy có cài toolbar nhưng search với Google Chrome (tức là không cho thằng IE và thằng Bing nó index cái link và từ khóa). Click vào link kết quả vài trăm lần luôn cũng được. Rồi bật IE lên, search với Bing xem coi nó có ra kết quả gì không.

Khâch56

Có biết tại sao tui để câu "Bây giờ qua một máy sạch khác ..." ở cuối không ? Tui chỉ đọc 1 dòng đó là hiểu toàn bộ bài dài sọc của cậu và viết ra 2 cái trường hợp ở bên trên đấy.

"Khi đọc thì phải suy nghĩ, đọc với cái đầu chứ không phải đọc lướt lướt rồi chém gió như reader ở trên" >< "Khi viết phân tích phải suy nghĩ, viết với cái đầu chứ ko phải viết lướt lướt lung tung như ở trên để người ta hiểu tới đâu thì hiểu"

Có hiểu ý của bài "Gửi lúc 7/2/2011 - 16:29" không ?

Còn tiếp ...

Khâch56

Chuyện 1 người search Google rồi qua Bing cho kết quả giống nhau tui ko quan tâm. Tui chỉ muốn biết là có phải kết quả đó sẽ lưu vĩnh viễn hay không, tức là những người search Bing sau này có cho ra kết quả đó hay không. Mà bài viết ko có nhắc tới.

TV9

Ngang bằng nhau

Hai ket qua tim kiem tren trung nhau, chung to Bing khong he thua kem Google, Ung ho mot phieu cho Bing.

Ricky Duong  55

có óc suy nghĩ ko mà phán vậy?

Hades Demon  266

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
bla bla

Bình luận bị ẩn

Nguyễn Anh Duy  628

Hoi Bing moi ra minh cung to mo dung vai lan thi chan, gio chi dung GG+ ask( nghe noi sap pha san?!). GG co luc cung "khin", co le do no chua cap nhat tu khoa do=> van on nhat.
Bing lam viec tot voi cac tu khoa EN, con TV thi... mien. Rat hay gap tinh trang Bing khong hieu nguoi dung muon tim gi, mac du minh co tinh dung EN. Diem lam minh thich o Bing la kha nang chay theo nhung chu de "hot" rat nhanh.
Diem kho chiu la no dua kq rat "moi", trong khi tt minh can "cu" hon.

Thanh Bình  60

google giỏi thế mà còn ko đưa ra đc bằng chứng MS copy huấn chi chỉ dựa vào việc test mấy từ khóa mà kết luận là copy nhỉ? hơi vớ vẩn..

1 vấn đề ko rõ và chúng ta cũng chẳng biết gì cả, chỉ đọc đâu đó (bbc chẳng hạn) rồi đem ý kiến ra chém gió có phải là vội vàng quá ko?

Nguyễn Anh Duy  628

Theo minh thi day chi la mot don lam MS muoi mat thoi.! Chu de ket toi MS thi cai nay qua mo ho.!

Hạo Dân

Thật đáng buồn !

Đọc xong bài viết và nhìn những comment của các bạn, không biết người nước ngoài sẽ suy nghĩ gì về trình độ internet của VN hiện nay...

Nguyễn Anh Duy  628

Sorry, lúc đó mình đang dùng mobile, lần sao sẽ để ý hơn ^^