Việc tung ra các bộ xử lí Core mới nhất bị tạm dừng. Intel dự toán vụ việc này sẽ làm cắt giảm doanh thu quý 1/2011 đi 300 triệu USD (~6 nghìn tỉ đồng).

Hôm thứ Hai 31/1/2011, Intel cho biết đã ngừng tung ra chipset được sử dụng với thế hệ bộ xử lí (BXL) Core mới nhất. Động thái này diễn ra sau khi họ tìm thấy một lỗ hổng thiết kế.

Chipset “dính” lỗ hổng được sử dụng trong các PC với BXL Core thế hệ tiếp theo dựa trên kiến trúc Sandy Bridge (Sandy Bridge được giới thiệu hồi tháng trước tại triển lãm CES 2011). Intel cho biết đã ngừng giao hàng chip hỗ trợ bị ảnh hưởng, và vấn đề thiết kế đã được khắc phục.

Mặc dù các BXL Core không bị ảnh hưởng, những khách hàng đã mua các hệ thống với BXL lõi tứ Core i5 và Core i7 thế hệ thứ hai có thể bị ảnh hưởng bởi vấn đề chipset của bo mạch chủ, Intel cho biết.

Tuy nhiên, Intel cho biết "người tiêu dùng có thể tiếp tục sử dụng các hệ thống của họ" khi nhà sản xuất chip này làm việc với các đối tác để cung cấp một giải pháp lâu dài. Điều này có thể bao gồm một chip hỗ trợ giải quyết vấn đề.

"Công ty dự kiến sẽ bắt đầu phân phối phiên bản chipset cập nhật cho khách hàng vào cuối tháng 2/2011 và theo kế hoạch sẽ hoàn tất trong tháng 4/2011. Intel luôn hỗ trợ sản phẩm của mình và cam kết chất lượng sản phẩm, " công ty cho biết.

Intel đã phát hiện ra vấn đề thiết kế trong chipset 6-Series (có tên mã là Cougar Point). Chipset 6-Series được sử dụng trong các hệ thống với BXL Sandy Bridge. Intel cho biết, cổng SATA-II trong các chipset có thể thoái hóa theo thời gian, làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc chức năng của những thiết bị lưu trữ như ổ đĩa cứng. Các cổng SATA 6 Gbps thế hệ mới không bỉanh hưởng bởi lỗi này.

Dự kiến, vấn đề thiết kế sẽ làm giảm doanh thu quý đầu tiên năm 2011 của Intel đi khoảng 300 triệu USD (~6 nghìn tỉ đồng).

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)