http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRocdnjRLQvVIP6391LrjXJxDVfsd47PZwICU_bO1geLk8SxG09mw&t=1

Cắt mạng Internet hoàn toàn trên cả nước, mỗi ngày Ai Cập tổn thất 18 triệu USD, và 5 ngày mất mạng Internet, họ đã mất ít nhất 90 triệu USD.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho biết nền kinh tế Ai Cấp đã mất ít nhất 90 triệu USD vì Internet bị đánh sập trong 5 ngày. OECD nói rằng các dịch vụ Internet và viễn thông chiếm khoảng 3-4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ai Cập, vì thế việc đánh sập các dịch vụ trên đã khiến Ai Cập mất khoảng 18 triệu USD mỗi ngày.

Lệnh chặn Internet đã được gỡ bỏ hôm 2/2, song có thể sẽ rất lâu nữa chính phủ Ai Cập mới công bố tổn thất thực sự mà nền kinh tế phải gánh chịu.

Khi cắt mạng viễn thông, chính phủ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh của các công ty công nghệ trong nước và quốc tế tại Ai Cập và các nước khác trên thế giới. Vì thế, OECD khuyến cáo Ai Cập có thể sẽ “khó khăn hơn rất nhiều trong tương lai khi muốn thu hút các công ty nước ngoài và đảm bảo rằng mạng lưới của họ vẫn đáng tin cậy”.

Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một quốc gia kết nối như Ai Cập lại mất hoàn toàn Internet trong một khoảng thời gian như vậy”, Craig Labovitz, một nhà lãnh đạo của hãng Arbor Networks viết trên blog của công ty.

Theo ICTNews (Computer World)



Bình luận

  • TTCN (0)