Nokia sa thải nhiều lãnh đạo để cải tổ lại bộ máy của mình.

Một tuần báo Đức đưa tin, hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới đang chuẩn bị sa thải một số thành viên trong ban lãnh đạo của mình nhằm cải tổ bộ máy quản lí.

Liên tục trong những năm gần đây, Nokia đã để cho các đối thủ cạnh tranh “gặm” mất một lượng thị phần không nhỏ và kết quả là Tổng giám đốc Stephen Elop, người vừa tiếp nhận chiếc ghế lãnh đạo cao nhất của hãng hồi tháng 9/2010, đã phải ra quyết định cải tổ lại chiến lược kinh doanh. Một phần trong kế hoạch cải tổ này có thể sẽ là sự ra đi của một loạt những thành viên ban lãnh đạo vào ngày 11/2 tới đây.

Ngày 5/2, trích dẫn một nguồn tin từ nội bộ Nokia, tuần báo Wirtschaftswoche của Đức đã cho biết, Mary T. McDowell, giám đốc phụ trách mảng điện thoại di động sẽ phải rời khỏi vị trí của mình cùng với Niklas Savander, giám đốc phụ trách thị trường để nhường chỗ cho các nhân vật mới. Chưa hết, rất có thể danh sách những lãnh đạo bị sa thải sẽ có cả Kai Oistamo – giám đốc phát triển, Tero Ojanpera – giám đốc phụ trách mảng dịch vụ và giải pháp di động.

Tờ Wirtschaftswoche còn cho biết thêm, ông Elop đã yêu cầu đội ngũ “săn đầu người” của Nokia phải đẩy mạnh việc tìm kiếm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Nokia đã từ chối bình luận về thông tin này.

Khi mới nhậm chức, nhiều người đã kì vọng ông Elop sẽ mang đến những sự thay đổi lớn lao trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Nokia nhưng đến nay mới chỉ duy nhất có một cựu lãnh đạo là Anssi Vanjoki phải rời khỏi công ty.

Sau khi để mất sự thống trị tại phân khúc sản phẩm cao cấp vào tay các đối thủ như Apple, Google, hiện nay vị thế dẫn đầu tại chính “thành trì” của Nokia là mảng sản phẩm điện thoại di động tầm trung và cấp thấp đang bị lung lay dữ dội bởi các hãng di động Trung Quốc đang nổi lên và chiếm lĩnh các thị trường mới nổi, đang phát triển.

Theo ICTNews (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)