Firefox sẽ có cuộc “bứt phá” thần tốc trong năm nay?

Mozilla đã khiến giới công nghệ lẫn những ai yêu mến trình duyệt web Firefox phải bất ngờ khi tuyên bố sẽ đồng thời cho ra mắt Firefox phiên bản 4.0, 5.0, 6.0 và 7.0 ngay trong năm 2011.

Mặc dù phải liên tục dời ngày ra mắt Firefox 4.0, nhưng thông tin trên được Mozilla đưa ra trên blog chính thức của hãng đã khiến những ai giàu trí tưởng tượng nhất cũng phải bất ngờ.

Mike Beltzner, giám đốc bộ phận phát triển của Firefox cho biết: “Sự thay đổi về chiến lược phát hành sản phẩm sẽ mang đến cho người dùng những tính năng mới nhanh chóng và thường xuyên hơn. Với sự tăng tốc phát hành sản phẩm mới, người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu như những phiên bản trước đây. ”

“Thay vì tập trung vào những sự thay đổi lớn, chúng tôi sẽ phát hành lần lượt từng phiên bản với những sự thay đổi nhỏ hơn, và tất nhiên, những sự thay đổi này sẽ hữu dụng và tạo ấn tượng khác biệt cho người dùng” – Beltzner cho biết thêm.

Dự kiến, Firefox 5.0 sẽ tập trung vào các tính năng quản lí tài khoản, giao diện chia sẻ dữ liệu đơn giản và giao diện người dùng sống động hơn.

Trong khi đó, Firefox 6.0 sẽ được tối ưu tốt hơn để xử lí JavaScript, các ứng dụng web và Cache trang web nhanh chóng hơn. Mozilla hiện chưa tiết lộ thông tin nào về kế hoạch phát triển phiên bản Firefox 7.0.

Đặc biệt, Mozilla đang xây dựng kế hoạch và cấu trúc mới để Firefox có thể phù hợp hơn với các hệ điều hành trong tương lai, đặc biệt trên nền tảng smartphone, là “chiến trường mới” đang được nhắm đến của các trình duyệt web.

Tuy nhiên, tuyên bố này của Mozilla khiến không ít người hoài nghi. Bởi lẽ, Mozilla đã phải liên tục dời ngày ra mắt phiên bản chính thức của Firefox 4.0, từ năm 2010 đến tận năm nay, với những lí do kĩ thuật chưa thể khắc phục được.

Động thái này của Mozilla được xem là để đáp trả với hành động phát hành phiên bản mới một cách “chóng mặt” của Google Chrome.

Mới đây, ngay sau khi cho ra mắt Google Chrome 9.0 bản chính thức, Google đã lại tiếp tục giới thiệu bản thử nghiệm đầu tiên của Chrome 10.0.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Hiện tại, bản thử nghiệm lớn nhất của Firefox 4.0 là Beta 11.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)